รีเซต

ตรัง พบแล้ว6 สายพันธุ์โอมิครอน รายล่าสุดมาจากกทม. ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ตรัง พบแล้ว6 สายพันธุ์โอมิครอน รายล่าสุดมาจากกทม. ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 14:09 )
89
ตรัง พบแล้ว6 สายพันธุ์โอมิครอน รายล่าสุดมาจากกทม. ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ตรัง พบแล้ว6 สายพันธุ์โอมิครอน รายล่าสุดมาจากกทม. ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทีมสอบสวนเร่งดำเนินการตรวจสอบ นำกลุ่มเสี่ยใกล้ชิดกักตัว 14 วัน

 

วันที่ 6 ม.ค.2565 พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษก ศบค.ตรัง แถลงว่า ล่าสุดจ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นรายที่ 6 โดยเป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี เป็นพนักงานบริษัทที่กทม. เดินทางมาจังหวัดตรัง กับลูกชายของหญิงวัย 55 ปี ชาวต.ควนเมา อ.รัษฎา โดยหญิงวัย 55 ปี คนดังกล่าว เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน รายที่ 5 ของจังหวัดตรัง ส่วนลูกชายกำลังรอผลตรวจยืนยันสายพันธุ์ และเชื่อว่าจะเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเช่นเดียวกัน

 

 

ทำให้จังหวัดตรังมีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 6 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตามโครงการ TEST & GO 4 ราย และผู้ที่เดินทางมาจากกทม. ก่อนพบคนในครอบครัวติดเชื้อ 2 ราย ซึ่งยังอยู่ระหว่างกำลังรอผลตรวจยืนยันสายพันธุ์อีก 2 ราย ทำให้ขณะนี้ทางจังหวัดต้องเร่งหามาตรการป้องกันและรับมือการระบาดระลอกใหม่อย่างเต็มที่

 

ด้าน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง เพื่อร่วมกันประเมินวิเคราะห์สถานการณ์ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโอไมครอนแล้ว 6 ราย ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ขณะนี้ทีมสอบสวนได้เข้าไปดำเนินการสอบสวนอย่างรวดเร็ว และนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดมากักตัว 14 วัน พร้อมเฝ้าระวังสังเกตอาการ พร้อมเฝ้าสังเกตคนเหล่านี้อย่างเคร่งครัด

 

รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดตรัง โดยการใช้ ATK ตรวจเช็คในวันแรกที่เข้ามาในพื้นที่ จนถึงวันที่ 3 เพื่อติดตามตรวจหาเชื้อ โดยเฉพาะในอำเภอที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในส่วนของคนไทยที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ทุกคนจะต้องมีสแกนแอปพลิเคชั่นติดตามตัว และแอลตี้พลาสปอต รวมทั้งให้เน้นบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง