รีเซต

รวบอีก 9 โรฮีนจา ลอบเข้าไทย นั่งรถทัวร์-รถตู้ มาทำงานใน สุไหงโก-ลก​

รวบอีก 9 โรฮีนจา ลอบเข้าไทย นั่งรถทัวร์-รถตู้ มาทำงานใน สุไหงโก-ลก​
ข่าวสด
11 มกราคม 2564 ( 14:55 )
52
รวบอีก 9 โรฮีนจา ลอบเข้าไทย นั่งรถทัวร์-รถตู้ มาทำงานใน สุไหงโก-ลก​

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังจนท. รวบโรฮีนจา 9 ราย โดยสารรถทัวร์ และรถตู้ จากจ.ภูเก็ต เข้าทำงานในพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก​ เร่งสอบไทม์ไลน์ด่วน

 

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2564 ที่สภ.มูโนะ จ.นราธิวาส พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมชาวโรฮีนจา 9 คน ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่งในต.มูโน๊ะ เพื่อจะมาทำงานในพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก​

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.มูโนะ ร่วมกับกำลัง 3 ฝ่าย ควบคุมตัวชาวโรฮิงญา​ จำนวน​ 9​ คน​ ในบ้านเช่า ม.4 ต.มูโน๊ะ แยกเป็น​ ชาย​ 3​ คน​ หญิง 6 คน​ อีก 1 คน เป็นเด็กผู้หญิง จากการสอบสวนทราบโดยสารรถประจำทาง ภูเก็ต-สุไหงโก-ลก มาจากจ.ภูเก็ต​ เมื่อถึงขนส่งจ.ยะลา ขึ้นรถตู้มาทำงานในพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก​

 

จึงได้ประสานรพ.ส่งเสริมสาธารณสุขต.มูโน๊ะ เข้าตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมโรคจากกระทรวงสาธารณสุข แล้วแยกกักตัวไว้ในพื้นที่ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 มีคำสั่งให้ตรวจเช็กไทม์ไลน์การเดินทาง รถยนต์ บ้านเช่า ที่นำแรงงานข้ามชาติเข้ามา

 

รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลังอย่างละเอียด หาต้นต่อขบวนการเพื่อตัดต้นทางของขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบเลี่ยงเข้าไทย และให้สอบสวนอย่างละเอียด พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

พล.ท.เกรียงไกร กล่าวเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน ให้เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว

 

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สร้างความอุ่นใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง