รีเซต

ตร.ไม่ขยายผ่อนผัน รถบรรทุกวิ่งในกรุง ถึงแค่ 31 พ.ค.นี้

ตร.ไม่ขยายผ่อนผัน รถบรรทุกวิ่งในกรุง ถึงแค่ 31 พ.ค.นี้
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2563 ( 16:41 )
260
ตร.ไม่ขยายผ่อนผัน รถบรรทุกวิ่งในกรุง ถึงแค่ 31 พ.ค.นี้

ตร.ไม่ขยายผ่อนผัน รถบรรทุกวิ่งในกรุง ถึงแค่ 31 พ.ค.นี้ หลังศบค.ผ่อนปรนมาตรการระยะ 2 ทำให้ตั้งแต่ 1 ก.ค. รถบรรทุกต้องกลับไปเดินรถตามเวลาที่กำหนดเดิม

เมื่อเวันที่ 18 พ.ค. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ดูแลงานจราจร ประชุมผ่านระบบทางไกลไปยังตำรวจจราจรในพื้นที่บก.น.1-9 เพื่อติดตามสภาพการจราจร หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะ 2 ส่งผลให้สภาพการจราจรในหลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า แม้หลายกิจการจะเริ่มกลับมาเปิดบริการตามปกติ ส่งผลให้ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น แต่การจราจรในภาพรวมยังคล่องตัว เนื่องจากอยู่ระหว่างการปิดภาคเรียน ส่วนบริเวณห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่กลับมาเปิดให้บริการวันแรกเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้เตรียมกำลังไว้พร้อมส่วนใหญ่ จึงไม่พบปัญหา ยกเว้นที่ห้างสรรพสินค้าอีเกีย บางนา ที่มีประชาชนเข้าใช้บริการเกินคาดหมายจำนวนมาก จนต้องปิดบริการชั่วคราวในช่วงบ่าย ซึ่งส่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแก้ปัญหาได้ทันที

“ตำรวจจะขยายเวลาผ่อนผันให้รถบรรทุกวิ่งในกทม.ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.เท่านั้น คงจะไม่ขยายเวลาผ่อนผัน เนื่องจากการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ผู้ประกอบการรถบรรทุก ต้องกลับไปเดินรถตามเวลาที่กำหนดเดิม ส่วนการตั้งด่านเคอร์ฟิวพบว่า มีแนวโน้มผู้กระทำผิดลดลง เหลือประมาณ 300-400 คนต่อคืน หลังขยายเวลาเคอร์ฟิวในเวลา 23.00 น. ถึง 04.00 น. วันรุ่งขึ้น โดยผู้กระทำผิดที่พบส่วนใหญ่ ยังคงเป็นการชุมนุมมั่วสุม เล่นการพนัน และออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร”ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าว

ส่วนการเตรียมพร้อมด้านการจราจรในช่วงฤดูฝนนั้น พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้ประสานงานกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ ชุดเคลื่อนที่เร็ว และรถยก พร้อมประสานผู้ประกอบการก่อสร้างรถไฟฟ้า พยายามคืนพื้นผิวจราจร และขุดลอกสิ่งกีดขวางทางน้ำ กรณีมีฝนตกลงมา จะได้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น ไม่กระทบการจราจรในภาพรวมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง