รีเซต

ระทึก! สะพานปูนถล่มทับ 2 คนงาน เพื่อนตะโกนเตือนแต่ไม่ทัน โชคดีเป็นช่วงน้ำลง

ระทึก! สะพานปูนถล่มทับ 2 คนงาน เพื่อนตะโกนเตือนแต่ไม่ทัน โชคดีเป็นช่วงน้ำลง
ข่าวสด
25 มิถุนายน 2564 ( 15:09 )
62
ระทึก! สะพานปูนถล่มทับ 2 คนงาน เพื่อนตะโกนเตือนแต่ไม่ทัน โชคดีเป็นช่วงน้ำลง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.64 นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็กผกก.สภ.สัตหีบ และกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ สะพานถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณชุมชนชายทะเล หมู่ 4 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานปูนอยู่ระหว่างการรื้อถอน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายจิตร ชื่นใจ อายุ 46 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะและแผลถลอกตามร่างกาย นำส่ง ร.พ.วัดญาณสังวราราม รายที่ 2 นายทสิทธิชัย ละครชัย อายุ 28 ปี ขาขวาท่อนบนหักผิดรูปเสียเลือดมากและมีแผลถลอกตามร่างกาย อาการสาหัส นำตัวส่งรักษา ร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

 

จากการสอบถาม นายเอกลักษ์ นิชาญ อายุ 36 ปี ทราบว่า ได้ร่วมกับเพื่อนมารับเหมางานรื้อสะพานปูนเก่าแห่งนี้ ในขณะที่คนงานทั้ง 2 กำลังรื้อถอนด้วยการแย็กสะพาน ตนเห็นสะพานกำลังจะถล่ม จึงร้องตะโกนให้ทั้ง 2 คนกระโดดหนีแต่ไม่ทัน ร่างได้ร่วงลงไปกองกับซากสะพานจนได้รับบาดสาหัส

 

สำหรับสะพานดังกล่าวเป็นสะพานปูนมีสภาพเก่าทรุดโทรม อยู่ระหว่างการซ่อมแซมรื้อถอนได้ถล่มลงมากองอยู่บนพื้นทรายทะเล โชคดีที่เป็นช่วงน้ำทะเลลง จึงสามารถช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นจากซากสะพานได้ หากน้ำทะเลมากอาจจมน้ำเสียชีวิตได้

 

หลังเกิดเหตุ นายกิตติพงษ์ ได้สั่งระงับการรื้อถอนไว้ก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นอีก พร้อมให้เทศบาลบางเสร่ ตรวจสอบว่าการรื้อถอนขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้นายอำเภอสัตหีบ ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

 

สำหรับพื้นที่ตำบลบางเสร่ ก่อนหน้านี้ ได้มีรถยนต์บรรทุกดิน ทรุดลงบนถนนคอนกรีต บริเวณทางลงชายหาดบางเสร่ ค่ายลูกเสือ ซึ่งน่าจะเกิดจากน้ำกัดเซาะใต้ดิน จึงขอฝากสำหรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากๆ ควรใช้ความระมัดระวังด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง