รีเซต

เช็ค  5 อีเว้นต์ใหญ่ 'เมืองพัทยา' งานไหนน่าไป 'จัด' เริ่มตั้งแต่เปิดประเทศยัน 'เคาท์ดาวน์'

เช็ค  5 อีเว้นต์ใหญ่ 'เมืองพัทยา' งานไหนน่าไป 'จัด' เริ่มตั้งแต่เปิดประเทศยัน 'เคาท์ดาวน์'
TNN Wealth
1 พฤศจิกายน 2564 ( 17:55 )
689
เช็ค  5 อีเว้นต์ใหญ่ 'เมืองพัทยา' งานไหนน่าไป 'จัด' เริ่มตั้งแต่เปิดประเทศยัน 'เคาท์ดาวน์'

ข่าววันนี้ สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า  พัทยาเป็นหนึ่งใน 17 "พื้นที่สีฟ้า" นำร่องนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศความเสี่ยงระดับกลางขึ้นไป โดย เมืองพัทยาได้มีการวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเต็มแน่น ตั้งแต่เดือน พ.ย. ยาวตลอดจนถึงวันส่งท้ายปี ทั้งหมด 5 งานหลัก ได้แก่ งานเทศกาลดนตรี (PATTAYA Music Festival) จัดในวันศุกร์และเสาร์ ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ 


ส่วนวันที่ 19 พ.ย.จะมีการจัดงานเทศกาลลอยกระทง วันที่ 26-27 พ.ย. จัดงานจุดพลุนานาชาติบริเวณริมชายหาด ส่วนในเดือน ธ.ค. มีการจัดงานเทศกาลอาหาร เรียกว่า "งานเดินกินถิ่นนาเกลือ" และมีกิจกรรมทุกสัปดาห์ของเดือนจนถึงงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คือ งานพัทยาเคาท์ดาวน์ (PATTAYA Countdown 2021)


สำหรับ การจัดกิจกรรมข้างต้นเป็นไปตามมาตรฐานที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนด ให้ผู้ที่ร่วมงานได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 แล้ว ขอความร่วมมือแสดงวัคซีนพาสปอร์ต มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ ทั้งนี้ ทางกลุ่มธุรกิจโรงแรมเผยว่ามียอดการจองห้องพักเต็มอัตราบริเวณชายหาดที่จัดงาน จุดพลุเทศกาลลอยกระทง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเช่นกัน


ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกรายต้อง แสดงหลักฐานผลการตรวจหา เชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งทําการตรวจก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง และจะมีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 อีกครั้ง เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากนั้นจึงสามารถเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ


นอกจากนี้ยังได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทุกภาคส่วน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาธารณสุข โรงพยาบาล และผู้ประกอบการ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากการเปิดประเทศ ต้อนรับต่างชาติอย่างเต็มที่ 


โดยได้มีการจัดสรรพื้นที่ บุคลากร และอุปกรณ์ในการตรวจ RT-PCR พร้อมรองรับกรณีการระบาดใหม่ โดยมีโรงพยาบาลเมืองพัทธยา รองรับผู้ป่วยเคสสีแดงได้ 40 เตียง โรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลเอกชน ที่รองรับผู้ป่วยหนักได้รวมแล้ว 200 เตียง และเมืองพัทยาเองยังเป็นศูนย์ฮอสพิเทล (Hospitel) ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 เตียง


สำหรับประชากรในพัทยานั้นมีความพร้อมด้านการฉีดวัคซีนแบ่งเป็นสองพื้นที่ คือ เกาะล้านที่เป็น Sandbox มีวัคซีนเต็มแขนแล้วเกิน 100% รวมถึงกลุ่มประชากรแฝง ชาวต่างชาติที่พำนักในพื้นที่และกลุ่มแรงงานต่างด้าว ส่วนบนฝั่งมีจำนวนผู้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 เฉลี่ยแล้วเกิน 70% โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเสี่ยง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง