รีเซต

บขส. "เตือนประชาชน" ใช้รถตู้ถูกกฎหมาย มีประกันภัยทุกที่นั่ง

บขส. "เตือนประชาชน" ใช้รถตู้ถูกกฎหมาย มีประกันภัยทุกที่นั่ง
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2565 ( 10:04 )
68
บขส. "เตือนประชาชน" ใช้รถตู้ถูกกฎหมาย มีประกันภัยทุกที่นั่ง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โพสต์ในสื่อโซเซียลมีเดียกรณีพบรถตู้วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร แบบผิดกฎหมาย และตั้งคำถามว่า บขส. ได้เข้าตรวจสอบและจับกุมหรือไม่ 

บขส. ขอชี้แจงว่า บขส. ไม่มีอำนาจในการตรวจจับรถตู้ที่วิ่งผิดกฎหมาย โดยที่ผ่านมา บขส. จะมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานตรวจการ ของบริษัทฯ ทำหน้าที่ตรวจตราและตรวจสอบการกระทำความผิดของรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีเจ้าของรถตู้ที่ยกเลิกสัญญากับ บขส. นำรถตู้ไปวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารอย่างผิดกฎหมาย ถือเป็นการไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเดินรถที่นายทะเบียนกำหนดไว้ ในใบอนุญาตประกอบการขนส่ง เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 และฝ่าฝืนระเบียบของบริษัทฯ จึงได้มีการทำหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอแนะนำให้ผู้โดยสาร เลือกใช้บริการรถตู้โดยสารที่ถูกกฎหมาย โดยรถตู้ หมวด 2 และหมวด 3 ที่ บขส. กำกับดูแล จะมีคำว่า รถร่วม บขส. , หมายเลขข้างรถ และเส้นทาง ติดอยู่ที่ข้างรถ และทุกคัน ได้รับการตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถ ก่อนให้บริการ และมีการทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจทุกที่นั่ง 

ทั้งนี้ขอให้ผู้ใช้บริการ ซื้อตั๋วโดยสาร ณ จุดจำหน่ายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น สอบถามข้อมูลการเดินรถของ บริษัท ขนส่ง จำกัด เพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามข้อมูลการเดินรถของรถตู้ ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว และที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยตรง 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง