รีเซต

ช็อก! 'ชายสูงวัย' ทรมานป่วยมะเร็งตับ เขียน จม.ลา ก่อนแกะแผลผ่าตัดดับชีพ

ช็อก! 'ชายสูงวัย' ทรมานป่วยมะเร็งตับ เขียน จม.ลา ก่อนแกะแผลผ่าตัดดับชีพ
มติชน
9 พฤศจิกายน 2565 ( 13:30 )
38
ช็อก! 'ชายสูงวัย' ทรมานป่วยมะเร็งตับ เขียน จม.ลา ก่อนแกะแผลผ่าตัดดับชีพ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สารวัตร (สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนฆ่าตัวตายที่บ้านพักหลังหนึ่งใน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ลำปาง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ที่บริเวณห้องโถงชั้นล่างในบ้านพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัย อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน อยู่บริเวณเปลนอน สภาพศพบริเวณหน้าท้องถูกแหวกและมีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ส่วนใกล้กับร่าง พบมีดทำครัวปลายแหลม วางอยู่ 1 เล่ม และพบกระดาษที่เขียนข้อความบอกลาว่า “ขอโทษทุกคนด้วย ที่ทำอย่างนี้ลงไป รักทุกคน”

 

สอบถาม ภรรยาของผู้เสียชีวิต อายุ 60 ปี ทราบว่า สามีป่วยเป็นโรคมะเร็งในตับ ก่อนที่จะลุกลามเข้าในลำไส้ และถุงน้ำดี ซึ่งที่ผ่านมาต้องเข้าผ่าตัดถึง 3 ครั้ง ซึ่งคืนก่อนได้ออกมาพักฟื้นที่บ้านได้เพียง 2 วัน โดยเมื่อคืนนี้สามีบอกว่าร้อนที่ท้อง และทรมานมาก โรคนี้เป็นแล้วไม่หาย ตนก็ทำได้แค่ปลอบใจกันไป

 

เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมาทำกับข้าว ก่อนที่จะนำโถฉี่ของสามีไปล้าง ตอนนั้นสามีก็ยังนอนอยู่ในห้องปกติ กระทั่งเวลา 07.00 น. ได้ขึ้นไปหา แต่ไม่พบสามีอยู่ที่ห้อง จึงออกตามหา กระทั่งพบสามีนอนอยู่ที่แปล ส่วนที่หน้าท้อง ซึ่งเป็นบาดแผลจากการผ่าตัด คล้ายกับถูกแกะไหมเย็บออก ก็เห็นสามีนอนตาเหลือก จึงรีบไปเรียกให้คนมาช่วย แต่สามีก็เสียชีวิตแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะแหวกท้องตนเอง เพื่อฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะมาจากสามีที่เครียดเรื่องการป่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง