รีเซต

ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2567 ( 13:06 )
18
ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (23 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 09.15 น. ปภ.ภูเก็ต รายงานเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบาย และดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมน้ำรอการระบาย รวม 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลฉลอง จำนวน 10 จุด และตำบลกะรน จำนวน 10 จุด


ส่วนสถานการณ์ดินสไลด์ ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยปฏัก 2 หลังวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต เทศบาลตำบลกะรน มูลนิธิกุศลธรรม ทีมกู้ชีพ ทีมกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าพื้นที่และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย รวมถึงเร่งระดมเครื่องจักรกลเพื่อให้การช่วยเหลือในพื้นที่ ซึ่งบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นบ้านเช่าและมีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่ 


โดยรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และได้รับการแจ้งผู้สูญหาย จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ อำเภอเมืองภูเก็ตได้ตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือ ณ วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต แล้ว หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง