รีเซต

Apple คาดผลิต iPhone 14 ลดลง หลังโควิดระบาดที่โรงงานผลิตในจีน

Apple คาดผลิต iPhone 14 ลดลง หลังโควิดระบาดที่โรงงานผลิตในจีน
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2565 ( 17:51 )
89
Apple คาดผลิต iPhone 14 ลดลง หลังโควิดระบาดที่โรงงานผลิตในจีน

"Apple" คาดการณ์ว่าจะผลิต "iPhone 14" ได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ที่โรงงานผลิต iPhone แห่งใหญ่ในจีน และทำให้ Apple ต้องปรับลดเป้ายอดขาย iPhone ในช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปีนี้


แอปเปิลระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า บริษัทกำลังประสบปัญหาด้านกำลังผลิตที่ลดลง แต่ไม่ได้อธิบายว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวอย่างไร ทั้งยังระบุว่า แม้ไอโฟน 14 โปร (iPhone 14 Pro) และไอโฟน 14 โปร แมกซ์ (iPhone 14 Pro Max) จะยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างสูง 

แต่แอปเปิลก็จำเป็นต้องปรับลดคาดการณ์ยอดวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นลดลงจากที่เคยตั้งเป้าไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งยังระบุว่า ลูกค้าของแอปเปิลอาจจะต้องรอรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา นานขึ้นกว่าเดิม 

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงงานผลิตไอโฟนของฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทผู้รับช่วงผลิตให้แก่แอปเปิล ที่นครเจิ้งโจวในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ซึ่งมีพนักงานราว 200,000 คน ได้ประกาศใช้มาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิดอย่างเข้มงวดจนทำให้พนักงานหลายคนพากันแห่หนีออกจากโรงงาน 

ขณะที่ สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อเดือนตุลาคมว่า แอปเปิลอาจมีกำลังผลิตไอโฟนลดลงมากถึงร้อยละ 30 ที่โรงงานในนครเจิ้งโจวในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากการใช้มาตรการคุมโควิดที่เข้มงวดในจีน.


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง