รีเซต

ปชช.แห่ยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง"แน่นสาขา เหตุใช้งานแอปฯเป๋าตังไม่ได้

ปชช.แห่ยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง"แน่นสาขา เหตุใช้งานแอปฯเป๋าตังไม่ได้
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 14:18 )
187
ปชช.แห่ยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง"แน่นสาขา เหตุใช้งานแอปฯเป๋าตังไม่ได้

วันนี้ ( 23 ม.ค.64)  บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย มีประชาชนทยอยเดินทางมารับบริการยืนยันตัวตน โครงการคนละครึ่ง หลังจากรับบาลเปิดให้ลงทะเบียน 1.34 ล้านสิทธิ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการต้องยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อรับสิทธิร่วมจ่าย 150 บาทต่อวัน ภายใต้วงเงิน 3,500 บาท ถึงวันที่ 31 มี.ค.64 นั้น  แต่ปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิหลายรายประสบปัญหาเรื่องการถ่ายรูปบัตรประชาชนยืนยันสิทธิบนแอปเป๋าตังไม่ได้ จึงเดินทางไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยเป็นจำนวนมาก บางสาขามีประชาชนมารอใช้บริการแน่นขนัด 


อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระบุในคำถามที่พบบ่อย กรณีลูกค้าไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน เพื่อใช้สิทธิโครงการ บนแอปฯเป๋าตัง เพื่อผูก G-Wallet หรือทำการสแกนหน้าไม่สำเร็จ จะต้องทำอย่างไร ว่า สามารถลองใหม่ได้ โดยถ่ายบัตรประชาชนตนเองในที่ที่มีแสงสว่างพอดี และไม่มีเงาบนหน้าบัตร และการถ่ายรูปใบหน้าตนเองให้ถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่มืดหรือสว่างเกินไป

 แต่หากรูปถ่ายบนบัตรมีความไม่ชัดเจนหรือไม่ สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนได้ แนะนำให้ไปยืนยันตัวตนที่สาขาฯ เพื่อดำเนินการ หลังจากเรียบร้อยแล้วให้ประชาชนทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอปฯ อีกครั้ง




อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยได้แจ้งว่า  ระบบได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่าน EDC และ ATM ได้ตามปกติ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง