รีเซต

พาณิชย์ยัน! ผักช่วงกินเจมีเพียงพอ พร้อมติดตามราคาใกล้ชิด

พาณิชย์ยัน! ผักช่วงกินเจมีเพียงพอ พร้อมติดตามราคาใกล้ชิด
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 10:19 )
28
พาณิชย์ยัน! ผักช่วงกินเจมีเพียงพอ พร้อมติดตามราคาใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้มีการติดตามสถานการณ์ราคาผักในช่วงเทศกาลกินเจอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาผัก ณ ตลาดพระราม 5 จ.นนทบุรี พบว่า ปริมาณผักยังคงมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน 

สำหรับราคาผักส่วนใหญ่ราคายังคงทรงตัว เช่น ผักกาดขาว ผักกาดหอม กวางตุ้ง ผักบางชนิดราคาปรับตัวลดลง เช่น ผักบุ้งจีน คะน้า ถั่วฝักยาว แต่ผักบางชนิดที่มีความอ่อนไหวต่อสภาพอากาศช่วงน้ำท่วมมีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เช่น ขึ้นฉ่าย พริกแดงจินดา

อย่างไรก็ตาม กรมการค้าภายในได้จัดกิจกรรมพาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อผัก วัตถุดิบเจ ในราคาลดพิเศษตลอดช่วงเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 

โดยมีรถโมบายออกจำหน่ายวัตถุดิบและผักสด เช่น ผักบุ้งจีน มะระ หัวไช้เท้า ผักกาดขาว ถั่วฟักยาว รวม 26 รายการ จำนวน 156 จุด ลดราคาสูงสุดร้อยละ 38-50 ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายได้ที่เว็บไซต์กรมการค้าภายใน หรือ คลิ๊ก

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน ห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาโดยไม่เป็นธรรม หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หรือหากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัด

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง