รีเซต

NTT ประกาศก้าวสู่การเป็น "Business Avenger"

NTT ประกาศก้าวสู่การเป็น "Business Avenger"
มติชน
16 เมษายน 2563 ( 16:50 )
167
NTT ประกาศก้าวสู่การเป็น "Business Avenger"

บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก วันนี้ได้ประกาศก้าวสู่การเป็น “Business Avenger” โดยมุ่งมั่นในการประสานความร่วมมือ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้ง 17 ด้าน ในการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับนานาชาติ (Global Goals) ที่จัดทำขึ้นโดยสหประชาชาติ ภายในปี 2030 โดย NTT Ltd. ได้ร่วมมือกับองค์กรยักษ์ใหญ่อีก 16 บริษัท ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเป้าหมายแห่งความสำเร็จในระดับโลก เช่น Coca Cola, Avanti, Google, Diageo, Microsoft และ Nike โดย NTT Ltd. ได้รับเลือกเพื่อเป็นตัวแทนในการสร้าง “เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน” (Sustainable Cities and Communities) ให้บรรลุสู่เป้าหมายร่วมกัน

 

The Global Goals การพัฒนาที่ยั่งยืนถือเป็นเป้าหมายระดับโลก ที่เปิดตัวขึ้นในปี 2015 เป็นการเรียกร้องให้ทั่วโลกดำเนินการเพื่อขจัดความยากจน ปกป้องโลก และสร้างความมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความสงบสุขและมีความเจริญรุ่งเรือง ภายในปี 2030 ซึ่งขณะนี้เราอยู่ใน “ทศวรรษแห่งการส่งมอบ” (Decade of Delivery) โดย NTT Ltd. ได้เข้าร่วมกับธุรกิจชั้นนำในระดับโลก, นักการเมือง, พลเมือง และสมาชิกของภาคประชาสังคม ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นที่จะเร่งความก้าวหน้าก่อนที่จะถึง “วันแห่งการปฏิบัติการสากล” (Global Day of Action) ในเดือนกันยายน 2020 ที่ผู้นำระดับโลกจะรายงานขั้นตอนการดำเนินการเพื่อสร้างความยั่งยืน ความเจริญรุ่งเรือง ความเสมอภาค และโอกาสสำหรับทุกคน

 

เจสัน กู๊ดออล ซีอีโอ โกลบอล ของ NTT Ltd. กล่าวว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของเราในการทำให้เราเชื่อมโยงสู่อนาคต ซึ่งปี 2020 เป็นปีแห่งการปฏิบัติการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งในองค์กรธุรกิจจำเป็นต้องให้ความสำคัญต่อการตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิม และโลกของเรากำลังต้องการโซลูชั่นที่แข็งแกร่งและทรงพลัง เพื่อรับมือกับการระบาดของ COVID-19 ไปจนถึงวิกฤตทางสภาพภูมิอากาศ รวมไปถึงการช่วยให้ทุกชีวิตบนโลกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และนั่นเป็นเหตุผลที่เราภูมิใจที่เราได้รับการยอมรับให้ก้าวสู่การเป็น “Business Avenger” เพื่อสร้างเมืองและชุมชนที่ยั่งยืนไปยังทั่วโลก

 

จอน เฮลส์ ผู้อำนวยการธุรกิจและไคลเมท ของ Project Everyone ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร กล่าวว่า เราไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในระดับโลกนี้ได้หากขาดการสนับสนุนจากหลายองค์กรธุรกิจ ผ่านธุรกิจหลักของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นพันธกิจทางด้านการเงิน เครือข่ายพนักงาน และผู้มีอิทธิพลในระดับสูง ยกตัวอย่างเช่น บริษัท NTT Ltd. จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินการและความคืบหน้าในการเร่งพัฒนาด้านเทคโนโลยี ซึ่งเราเชื่อว่าเป้าหมายเหล่านี้จะเชื่อมโยงกับความสำเร็จในอนาคต และสร้างความเจริญรุ่งเรืองขององค์กรและธุรกิจทั่วโลก และเมื่อมีสุขภาพที่ดีขึ้น โลกมีความสงบสุข และความเฟื่องฟูกลับมาอีกครั้ง และนั่นจะมีความสำคัญต่อพวกเราทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก ซึ่งทุกองค์กรและทุกคนสามารถมีบทบาทในการบรรลุถึงเป้าหมายในอนาคตดังที่ได้กล่าวมานี้ เราขอปรบมือให้กับบริษัททั้ง 17 บริษัท ที่มุ่งมั่นและร่วมมือเพื่อช่วยให้เราบรรลุถึงเป้าหมายไปด้วยกัน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง