รีเซต

ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งปลดจนท.เหตุสร้างโรงพยาบาลล่าช้า

ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งปลดจนท.เหตุสร้างโรงพยาบาลล่าช้า
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 19:27 )
168
ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งปลดจนท.เหตุสร้างโรงพยาบาลล่าช้า

วันนี้( 20 ก.ค.63) สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ปลดเจ้าหน้าที่หลายคนเพราะเป็นอุปสรรคต่อโครงการสร้างโรงพยาบาล นับเป็นการตำหนิครั้งที่ 2 ที่เกี่ยวข้องกับโครงการใหญ่  

โดยนายคิม จองอึน เป็นผู้สั่งให้สร้างโรงพยาบาลเปียงยาง เจนเนอรัล ฮอสปิทอล เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งพรรคแรงงานในเดือนตุลาคมนี้ และยังเป็นการยกระดับระบบสาธารณสุขในประเทศให้ดีขึ้น เพื่อรับมือไวรัสโควิด-19 แต่ในระหว่างการเยือนสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลนั้น นายคิม จองอึน สั่งปลดกลุ่มผู้จัดการโครงการ เนื่องจากล้มเหลวในการจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมรวมถึงจัดหาอุปกรณ์และวัตถุดิบในการก่อสร้างโรงพยาบาล   

สำนักข่าวกลางเกาหลี รายงานด้วยว่า นายคิม จองอึน ตำหนิกลุ่มผู้จัดการโครงการอย่างรุนแรงและเรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นการดำเนินการที่อยู่นอกเหนือนโยบายพรรคอย่างร้ายแรง 

ก่อนหน้านี้ นายคิม จองอึน เคยวิจารณ์การทำงานของกลุ่มผู้จัดการที่ทำให้งานล่าช้าเพราะขาดความเอาใจใส่และฝ่าฝืนกฏต่อต้านการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตามได้ยกย่องคนงานก่อสร้างที่ทำให้งานดำเนินไปด้วยดี แม้สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยก็ตาม

ด้านนายยาง มู-จิน  อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเกาหลีเหนือศึกษาในกรุงโซล กล่าวว่า  การปลดกลุ่มผู้จัดการโครงการสร้างโรงพยาบาล เนื่องจากโครงการไม่คืบหน้าและมีนัยว่าเศรษฐกิจเกาหลีเหนือประสบปัญหา อีกทั้งความล่าช้าและอุปสรรคต่างๆ ทั้งจากการระบาดของโควิด-19และมาตรการคว่ำบาตร อาจทำให้เสร็จไม่ทันเส้นตายในเดือนตุลาคม 

อย่างไรก็ตามเกาหลีเหนือไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ แต่เกาหลีเหนือดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดรวมถึงห้ามการชุมนุมหรือรวมตัวของคนกลุ่มใหญ่ตลอดจนสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและกักตัวแรงงานที่อยู่ตามชายแดน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง