รีเซต

'ปูติน' เชื่อมั่นเอาชนะความท้าทาย พาประเทศคืนสู่ภาวะปกติ

'ปูติน' เชื่อมั่นเอาชนะความท้าทาย พาประเทศคืนสู่ภาวะปกติ
Xinhua
1 มกราคม 2564 ( 13:36 )
49
'ปูติน' เชื่อมั่นเอาชนะความท้าทาย พาประเทศคืนสู่ภาวะปกติ

มอสโก, 1 ม.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (31 ธ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความเชื่อมั่นว่าประเทศจะสามารถเอาชนะความท้าทายที่มีอยู่และกลับคืนสู่สภาวะปกติ ขณะกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันปีใหม่

 

"ผมเชื่อว่าความเป็นหนึ่งเดียวกันจะช่วยให้เราสามารถเอาชนะทุกอย่างและฟื้นฟูวิถีชีวิตกลับสู่ภาวะปกติ ความเข้มแข็งที่คืนมาอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้รัสเซียจัดการสารพัดพันธกิจที่ต้องเผชิญในทศวรรษที่ 3 ของศตวรรษที่ 21 ที่กำลังจะมาถึง" ปูตินกล่าว

 

ปูตินกล่าวว่าแม้เผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยพบมาก่อนจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งทำให้วิถีชีวิตประจำวัน การทำงาน การศึกษา ต้องเปลี่ยนแปลงและชะงักงัน แต่ประเทศยังคงเป็นปึกแผ่น พร้อมสำแดงศักดิ์ศรี ความกล้าหาญ และความเมตตากรุณา ขณะเดียวกันโรคระบาดใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นบททดสอบที่โลกมิอาจหลีกเลี่ยง

 

นอกจากนั้นปูตินเน้นย้ำว่าความท้าทายต่างๆ กระตุ้นให้ผู้คนมีสติสัมปชัญญะมากขึ้น ปล่อยวางสิ่งที่ไม่มีสาระและไม่สำคัญ และชื่นชมสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต

 

"สุดท้ายเราจะก้าวผ่านบททดสอบและอุปสรรคได้อย่างเคย แต่หลายสิ่งสำคัญที่สุดอย่างความรัก ความเข้าใจซึ่งและกัน ความไว้วางใจ และความห่วงใย จะคงอยู่และช่วยให้เราเข้มแข็ง" ปูตินกล่าว "ณ วันนี้ การเชื่อมั่นในตัวเราเพื่อรักษาความเป็นหนึ่งเดียวคือสิ่งสำคัญมาก เพราะจะสร้างพื้นฐานของความสำเร็จร่วมกันของทุกคนในอนาคต"

 

ปูตินเสริมว่านับเป็นเรื่องโชคร้ายที่หลายคนต้องวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลท่ามกลางการระบาดใหญ่ที่ยังไม่สิ้นสุด ทั้งตัวผู้ป่วยเองและบรรดาแรงงานแนวหน้า ซึ่งเขาขอยกย่องชื่นชมแพทย์พยาบาลที่เสียสละทำงานหนัก ตลอดจนอวยพรให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลหายป่วยโดยเร็วที่สุด

"ผมอยากกล่าวขอบคุณพวกคุณทุกคน เพราะเราต่างเป็นครอบครัวเดียวกัน" ปูตินกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง