รีเซต

'สมศักดิ์' รำลึกถึงวันตั้งกลุ่มสามมิตร 'ภิรมย์' จากไปไม่ได้ร่ำลา

'สมศักดิ์' รำลึกถึงวันตั้งกลุ่มสามมิตร 'ภิรมย์' จากไปไม่ได้ร่ำลา
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2563 ( 12:04 )
60
'สมศักดิ์' รำลึกถึงวันตั้งกลุ่มสามมิตร 'ภิรมย์' จากไปไม่ได้ร่ำลา

 

วันนี้ (18พ.ค.63) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า #ภิรมย์ #พลวิเศษ อัธยาศัยดี พูดจาง่ายๆ ติดตลกนิดๆ ดูมีเสน่ห์น่าติดตาม เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ก่อนการเลือกตั้งฯ ประมาณ 1 ปี (24 มีนาคม 2562) คุณภิรมย์ แวะร้านกินเส้น พบคุณอนงค์วรรณ ถามหาผมว่า ท่านสมศักดิ์ อยู่ไหม อยากขอพบ คุณอนงค์วรรณ ได้โทรประสานให้ผมทราบว่า มีคนอ้วนๆ ชื่อ ภิรมย์ พลวิเศษ เป็นอดีต สส.จังหวัดนครราชสีมา อยากจะมาขอพบท่าน แจ้งว่านัดพบผู้ใหญ่ท่านหนึ่งไว้ จะเอาเอกสารทางการเมืองให้พิจารณา แต่เมื่อถึงวันเวลานัดหมาย ไม่ได้พบกัน เลยอยากนำเอกสารชุดนี้มาให้ผมดู ผมก็ตอบรับและเราก็ได้พบกัน 5 โมงเย็นในวันนั้น

 

ผมได้คุยกับคุณภิรมย์ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันครั้งแรก คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ผมประทับใจมาก ผมคิดในใจว่า ผมโชคดีที่รับนัดคุณภิรมย์ เพราะเมื่อได้คุยกันแล้ว ทราบว่า คุณภิรมย์รู้จริงเรื่องของสังคมการเมืองและชาวบ้าน คิดว่าคนแบบนี้ไม่น่าพลาดพลั้งทางการเมือง ในอดีตถ้าไม่เจอกระแสของอดีตนายกทักษิณ ในภาคอีสานขณะนั้น รับรองไม่พลาดแน่นอน

 

คุณภิรมย์ รู้แก่ใจดีว่า ที่ผ่านมาพลาดเพราะอะไร จึงได้นำประสบการณ์มาปรับแก้และสร้างความจริงให้ปรากฏ ซึ่งผมฟังแล้ว ก็มีความเห็นตรงกัน เพราะผมมีประสบการณ์ในชนบทเหมือนกัน แล้วต่อมาผมได้เชิญท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาฟังด้วยตัวเอง และพวกเราก็ทำการเมืองในนามของ "กลุ่มสามมิตร" เพื่อเป็นการพบปะพี่น้องประชาชนก่อนการเลือกตั้งเป็นปี แม้จะเป็นช่วงของ คสช. แต่เราก็ทำการเมืองแบบเข้าถึงพี่น้องประชาชน เข้าไปรับฟังปัญหาของประชาชน ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลาง เพื่อสะท้อนปัญหานำกลับมาแก้ไขในรูปแบบของนโยบาย

 

อาทิ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องที่ดิน ส.ป.ก. เรื่องความยากจน เรื่องพืชผลการเกษตรตกต่ำ ผนวกกับอีกหลายนโยบายของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ที่ถือว่า ดี มีประโยชน์ แต่ระหว่างหาเสียงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ทำไมบางคนไม่เชียร์หรือเชียร์ไม่เต็มที่ เราจึงวิเคราะห์ปัญหา และเราก็เสนอให้ใช้คำว่า "ลุงตู่" แทน "พลเอกประยุทธ์" เพราะฟังดูแล้ว นุ่มนวล ประชาชนเข้าถึงได้ จนเกิดกระแสตอบรับ ทำให้ทุกฝ่ายรับฟังความคิดเห็นของพวกเรามากขึ้น และการรวมกลุ่มครั้งนี้ คุณภิรมย์ ได้มีโอกาสพบผู้สนับสนุนบ่อยครั้ง มีโอกาสพบท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ คุณอนุชา นาคาศัย พวกเรารักกันมาก

 

สำหรับคุณภิรมย์ พลวิเศษ พวกเราเห็นความสามารถความเก่ง เราจึงไม่ปล่อยให้ว่างงานการเมืองอย่างแน่นอน หลังจากเลือกตั้งฯ แล้วเสร็จ การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฯ คุณภิรมย์ พลวิเศษ ได้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อย่างสมเกียรติ มีความสุขกับการทำงานในตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย แต่อนิจจาสังขารไม่เที่ยง คุณภิรมย์ พลวิเศษ จากพวกเราไปโดยไม่ได้ร่ำลา โดยอาการเจ็บป่วยครั้งนี้ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เมื่อเกิดภาวะช็อคหมดสติ ก็สุดความสามารถของคุณหมอที่จะยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนตัวผมรู้สึกอาลัยต่อการจากไปของคุณภิรมย์ หากนรกสวรรค์มีจริง ผมมั่นใจว่า คุณภิรมย์ เป็นคนที่มีคุณธรรม เป็นนักคิด นักการเมืองผู้มีสมองชั้นเลิศ จะต้องไปอยู่บนสวรรค์ อย่างมีความสุขแน่นอน 

 

ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “พลวิเศษ” อย่างสุดซึ้ง ท้ายที่สุดนี้ ผมอยากกล่าวว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงพวกเรา พี่น้องเราทุกคนจะนำปัญหาคนชนบทที่ได้ร่วมคิด นำไปสานต่อตามเจตน์จำนงอย่างแน่นอน ผมไม่มีลืม ผมให้สัญญา.. ครับ”

 

สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม