รีเซต

สุราษฎร์ฯยอดโควิดยังพุ่ง-งัดกฎเหล็กไม่ใส่แมสปรับหนัก 20,000 บาท

สุราษฎร์ฯยอดโควิดยังพุ่ง-งัดกฎเหล็กไม่ใส่แมสปรับหนัก 20,000 บาท
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 14:04 )
77
สุราษฎร์ฯยอดโควิดยังพุ่ง-งัดกฎเหล็กไม่ใส่แมสปรับหนัก 20,000 บาท

วันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในอำเภอเกาะสมุย ยังมีความเสี่ยง พบยังมีจำนวนยอดผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย กว่า 36 คน  ทำให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย เองต้องตื่นตัว โดยพบว่าบริเวณหน้าตลาดชุมชนบ้านแม่น้ำ หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย พบว่าประชาชนออกจากบ้าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีการสวมหน้ากากอนามัยอย่างมิดชิด ขณะที่ภายในตลาดสดเอง พบว่าแม่ค้าพ่อค้า รวมทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสด ตอนเช้า มีการสวมแมสก์ หรือหน้ากากอนามัยกันทุกคน โดยพบว่ามีอาสาสมัคร ยืนคอยโบกรถและอำนวยความสะดวก หากพบประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย เข้ามายังตลาด ก็จะเตือนและทำความเข้าใจ แต่ยังพบว่า ส่วนใหญ่ที่พบไ่ม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย จะพบในกลุ่มชาวต่างชาติ ที่มาอาศัยบนเกาะสมุย ยังขาดจิตสำนึกไม่นิยมสวมใส่หน้ากากอนามัย  เวลาออกจากบ้าน ซึ่งพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง


ขณะที่ภายในตลาดสดเอง ได้มี อสม.และผู้เกี่ยวข้องในตลาด ได้ประชาสัมพันธ์ เสียงตามสาย อย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชน แม่ค่า พ่อค้า ให้สวมหน้ากากอมัยตลอดเวลา ขณะอยู่ในที่ชุมชนอย่างเช่นในตลาด หากพบว่าประชาชนหรือพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้ความร่วมมือจะไม่ให้เข้ามาเดินในตลาด เนื่องจากหวั่นเกรงจะนำเชื่อมาติด จึงได้เร่งประชาสัมพันธ์กันอย่างจริงจัง ซึ่งโดยส่วนใหญ่ทุกคนปฎิบัติตามให้ความร่วมมือร่วมใจสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน 


“ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับยอดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกใหม่ ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา มียอดผู้ป่วยรักษาสะสมในโรงพยาบาลจำนวน 36 ราย นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะพะงัน จำนวน 9  ราย ในโรงพยาบาลตำบลเกาะเต่าจำนวน 2 ราย ซึ่งพบว่าในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน ยังมียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”


ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สฎ 0018.1/ว 2594 ลงวันที่ 19 เมษายน 2564 ถึงหัวหน่วยงาน นายอำเภอทุกอำเภอและนายกเทศมนตรีทุกแห่ง เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเป็นรูปธรรม จึงมีคำสั่งให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนักของตน 


ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ เป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558  ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งการดำเนินการตามคำสั่งนี้เป็นกรณีที่มีสถานการณ์อันกระทบหรืออาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และเป็นกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน หากปล่อยเนิ่นข้าไปจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง