รีเซต

รวบสาวย่องลักทอง 5 บาทพร้อมพระดัง ขายได้แสนกว่า มือเติบใช้วันเดียวเกือบ 4 หมื่น

รวบสาวย่องลักทอง 5 บาทพร้อมพระดัง ขายได้แสนกว่า มือเติบใช้วันเดียวเกือบ 4 หมื่น
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 21:54 )
75
รวบสาวย่องลักทอง 5 บาทพร้อมพระดัง ขายได้แสนกว่า มือเติบใช้วันเดียวเกือบ 4 หมื่น

วันที่ 8 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ว่าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นายพิชิต อายุ 40 ปี ว่าสร้อยคอทองคำลายหกเสาตัน น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น และ พระหลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเกจิชื่อดัง มูลค่าประมาณ 150,000 บาท ได้ถูกโจรกรรมไป เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 2 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

โดยสงสัยว่า น.ส.ชนาภัทร หรือโบว์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จักมักคุ้นกันจะเป็นคนก่อเหตุ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาที่บ้านเพียงคนเดียว จึงเชื่อมั่นว่า น.ส.ชนาภัทร เป็นผู้ขโมยสร้อยคอทองคำพร้อมพระเหลี่ยมทองไป

 

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.บางสะพาน และชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน เร่งคลี่คลายคดี โดยได้ส่งชุดสืบไปตรวจสอบตามร้านทองในพื้นที่ อ.บางสะพาน กระทั่งทราบว่า น.ส.ชนาภัทร นำสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ลายหกเสาตันพร้อมพระหลวงพ่อท้วมที่ขโมยมาไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ได้เงินสดไป 127,400 บาท

 

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อค้นหาตัว น.ส.ชนาภัทร ตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัว ก่อนจับกุมตัวได้ขณะกำลังขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ125ไอ สีน้ำเงินดำ อยู่ในพื้นที่ เมื่อตรวจค้นภายในกระเป๋าสตางค์ พบเงินสด 88,300 บาท และตรวจพบเสื้อยืดแขนยาวมีหมวกฮู้ด สีน้ำตาล ซึ่งเป็นเสื้อตัวเดียวกับที่ใส่ขณะนำสร้อยทองไปขาย

 

จากการสอบสวนทราบว่า หลังขายสร้อยทองได้เงินกว่าหนึ่งแสนบาท ก็นำไปใช้จ่ายซื้อของจนหมดไป 39,100 บาท เหลือแค่ 88,300 บาท แต่ น.ส.ชนาภัทร ยังไม่สามารถบอกได้ว่าซื้ออะไรไปบ้าง ซึ่งลักษณะท่าทีของ น.ส.ชนาภัทร ดูเลื่อนลอย และพูดจาวกวน เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจึงได้นำตัว น.ส.ชนาภัทร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง