รีเซต

Kasetsart Winds ได้รับเชิญในงานประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับ วงดุริยางค์เครื่องลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

Kasetsart Winds ได้รับเชิญในงานประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับ วงดุริยางค์เครื่องลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2566 ( 11:51 )
59
Kasetsart Winds ได้รับเชิญในงานประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับ วงดุริยางค์เครื่องลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

     วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart Winds) การประชุมและสัมมนา ปฏิบัติการทางวิชาการวงดุริยางค์เครื่องลมประจำปี Texas Bandmasters Association Annual Convention/Clinic ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในอาทิตย์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม ณ เมือง ซานอันโตนิโอ มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประชุมและสัมมนา ปฏิบัติการทางวิชาการวงดุริยางค์เครื่องลมที่ใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ร่วมงานมากกว่า 7500 คนในแต่ละปี มีการแสดงคอนเสิร์ต นำเสนอผลงานทางวิชาการ การวิจัย การออกร้านแสดงสินค้าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องลมกว่า 600 บูธ

ในการจัดงานครั้งที่ 76 ปี พ.ศ. 2566 (ค.ศ.2023) ทาง Texas Bandmasters Association ได้เชิญวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart Winds) ไปเป็นเกียรติแสดงคอนเสิร์ตในงานดังกล่าว ซึ่งเป็นวงดุริยางค์เครื่องลมจากต่างประเทศวงเดียวที่ได้รับเชิญไปแสดงในปี พ.ศ.2566 และจากประวัติเริ่มจัดงานมา วงดุริยางค์เครื่องลมจากต่างประเทศที่ได้รับเชิญมาแสดงมีเพียงวงดุริยางค์เครื่องลมจากประเทศญี่ปุ่น 3 วงเท่านั้น คือในปี พ.ศ.2542  พ.ศ.2546 และ พ.ศ.2560

 

     กล่าวคือวง Kasetsart Winds เป็นตัวแทนประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สองจากทั่วโลกในรอบ 76 ปีที่ได้ถูกเชิญไปแสดงในงานสัมมนาทางวิชาการระดับโลกครั้งนี้


  •      อนึ่ง วงดุริยางค์เครื่องลมที่จะได้เข้าไปแสดงในงานสัมมนาทางวิชาการครั้งนี้นั้น จะต้องได้รับการเสนอชื่อจากผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวงดุริยางค์เครื่องลม และผ่านการลงคะแนนเสียงรองรับอย่างเป็นเอกฉันท์เพื่อที่จะได้เข้าไปเป็นหนึ่งเดียวจากต่างประเทศในการแสดงคอนเสิร์ต ณ เวทีการสัมมนาและเผยแพร่ผลงานทางวิชาการครั้งนี้
  •  
  •      วง Kasetsart Winds จะใช้มรดกวัฒนธรรมไทยเป็นหลักแนวคิดในการสร้างสรรค์การแสดงโดยผสมผสานกับวงดุริยางค์เครื่องลมแบบตะวันตก ไปนำเสนอในการประชุมวิชาการ Texas Bandmasters Association Annual Convention/Clinic เพื่อตอกย้ำมรดกวัฒนธรรมไทยที่มีความเป็นมายาวนาน ผ่านการนำเสนอด้วยเครื่องดนตรีสากลผสมดนตรีไทยที่มีอัตลักษณ์ สื่อสารให้ง่ายต่อการเข้าใจ เข้าถึง ซาบซึ้งในพลังของอัตลักษณ์ไทย ให้เหล่านักวิชาการที่เข้าชมการแสดงได้ซาบซึ้งและนำไปขยายความนิยมต่อไนนานาอารยะวัฒนธรรม ทั้งยังยืนยันความเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและการสอนผ่านศาสตร์แห่งแผ่นดิน

  •      นอกเหนือจากการแสดงคอนเสิร์ตโดยนิสิตและอาจารย์ของวง Kasetsart Winds แล้วยังเป็นโอกาสนำเสนอผลงานวิจัยสร้างสรรค์ของคณาจารย์ที่จะร่วมเดินทางไปในงานดังกล่าวด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้บรรลุเป้าหมาย และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทั้งสี่ด้านได้อย่างคลอบคลุม โดยเฉพาะในยุทธศาสตร์ที่สอง “การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับสากล” ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง