รีเซต

(คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.

(คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2564 ( 10:34 )
78
(คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.

เช้าวันนี้เริ่มสัมผัสได้ถึงความหนาวแล้ว หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า จะมีลมหนาว หรือความกดอากาศสุงแผ่ลงมาถึงไทย โดยเฉพาะพื้นที่อีสานตอนบนจะได้รับลมหนาวก่อน โดยเฉพาะ "ภูเรือ" สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลย อุณหภูมิลดเหลือ 13 องศาเซลเซียส


สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย เริ่มมีลมหนาวระลอกใหม่พัดผ่านมาแล้ว โดยเช้าวานนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ส่วนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 13 องศาเซลเซียส นายฑีฆาวุฒิ  ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติภูเรือมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูเรือ มีการเฝ้าระวัง มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19อย่างเข้มข้นเต็มรูปแบบ ซึ่งในช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นสบาย  ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูเรือประมาณ 800 – 1,000 คน และมีนักท่องเที่ยวบางส่วนพักค้างแรม


สำหรับพยากรณ์อากาศประจำวันระหว่างเวลา 18นาฬิกาของวานนี้(23พ.ย.) จนถึง 18 นาฬิกาของวันนี้(24พ.ย.) ภาคเหนือ จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส พื้นราบอุณภูมิต่ำสุด 19 – 22 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอย มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9 – 15 องศาเซลเซียส 


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 – 21 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 – 14 องศาเซลเซียส


สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุดอยู่ที่ 23-25 องศาเซลเซียส สภาพอากาศเย็นแบบนี้ จะได้สัมผัสลมหนาวกันไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง