รีเซต

ออสเตรียผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหาร โรงแรม และโรงภาพยนตร์เปิด

ออสเตรียผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหาร โรงแรม และโรงภาพยนตร์เปิด
TNN World
25 เมษายน 2564 ( 16:53 )
29
ออสเตรียผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหาร โรงแรม และโรงภาพยนตร์เปิด

Austria: รัฐบาลออสเตรียจะผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19  ด้วยการอนุญาตให้ร้านอาหาร โรงแรม และโรงภาพยนตร์เปิดอีกครั้งในวันที่ 19 พฤษภาคม

 


รัฐบาลออสเตรีย ประกาศแผนผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวดในวันที่ 19 พฤษภาคม โดยอนุญาตให้ร้านอาหาร โรงแรม และโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ  เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในรอบเวลากว่า 5 เดือน แม้มีความวิตกเกี่ยวกับการรับมือผู้ติดเชื้อจำนวนมาก 

 


เซบาสเตียน คูร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย บอกว่า มีหลายพื้นที่ที่ผู้คนจำนวนมากต้องการกลับไปทำงานตามเดิม และรัฐบาลสามารถให้เปิดกิจการบางอย่าง เพราะผู้คนมากมาย อยากกลับไปนั่งผับ และใช้ชีวิตตามปกติ  

 


นอกจากนี้  รัฐบาลจะยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว หรือการการห้ามออกเคหะสถานในเวลากลางคืนตั้งแต่ 4 ทุ่มจนถึงตี 5 แต่ยังจำกัดการรวมกลุ่มของผู้ใหญ่เอาไว้แค่ 4 คน 

 


ส่วนร้านอาหารและร้านคาเฟ่ จะจำกัดลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ไม่เกิน 10 คนที่นั่งดื่มกินกลางแจ้ง แต่ในอาคาร จำกัด 4 คน    

 


ขณะที่ งานวัฒนธรรม และงานอื่น ๆ จะจำกัดผู้คนกลางแจ้งไม่เกิน 3,000 คน และในอาคาร ไม่เกิน 1,500 คน 

 


สำหรับกีฬากลางแจ้งและในร่ม จะอนุญาตให้มีการแข่งขันได้อีกครั้ง แต่นักกีฬาที่ลงแข่งขัน จะต้องเข้ารับการตรวจหาโควิด-19 หรือได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างไรก็ตาม โรงเรียนจะกลับมาเปิดสอนในวันที่ 17 พฤษภาคม  

 

 
นายกรัฐมนตรีออสเตรีย ยอมรับว่า การผ่อนคลายมาตรการควบคุม จะทำให้การติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่เมืองต่าง ๆ  สามารถใช้มาตรการควบคุมเข้มงวด หากจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง