รีเซต

ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง ปิดให้บริการอีกครั้ง หลังตัวเลขป่วยโควิดพุ่ง

ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง ปิดให้บริการอีกครั้ง หลังตัวเลขป่วยโควิดพุ่ง
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 11:10 )
47
ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง ปิดให้บริการอีกครั้ง หลังตัวเลขป่วยโควิดพุ่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันี่ 13 กรกฎาคม บริษัท วอทล์ ดิสนีย์ ประกาศปิด สวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคมเป็นต้นไป หลังจากเพิ่งเปิดบริการอีกครั้งเมื่อเดือนมิถุนายน แต่ต้องปิดอีกครั้งเนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 บนเกาะฮ่องกง มีเพิ่มสูงขึ้น

โดยโฆษกหญิงของดิสนีย์ กล่าวในแถลงการณ์ ระบุว่า ตามคำร้องขอของรัฐบาลและสำนักงานสาธารณสุข ในความพยายามป้องกันทั่วฮ่องกง ทางสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง จะปิดลงชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ในขณะที่โรงแรม ฮ่องกง ดิสนีย์ รีสอร์ต จะยังคงเปิดให้บริการอยู่ด้วยการปรับปรุงบริการ ที่เพิ่มมาตรการด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยให้มากขึ้น
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ฮ่องกงพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 52 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่พบการติดเชื้อกันเองในฮ่องกงถึง 41 ราย โดยนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฮ่องกงมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 1,522 ราย และเสียชีวิต 8 ราย

การประกาศเปิดสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงอีกครั้งมีขึ้นหลังจากที่ดิสนีย์ เพิ่งกลบมาเปิดวอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้เพียง 2 วัน ขณะที่ดิสนีย์แลนด์ โตเกียว ที่ญี่ปุ่น เพิ่งเปิดเมื่อเดือนกรกฎาคม และดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนพฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง