รีเซต

เจ็บระนาว! ระเบิดดังใจกลางเมืองหลวงเลบานอนแรงจนตึกถล่ม (คลิป)

เจ็บระนาว! ระเบิดดังใจกลางเมืองหลวงเลบานอนแรงจนตึกถล่ม (คลิป)
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 02:32 )
1.5K
เจ็บระนาว! ระเบิดดังใจกลางเมืองหลวงเลบานอนแรงจนตึกถล่ม (คลิป)

วันนี้ (5 ส.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุระเบิดรุนแรงในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 4 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) สร้างความเสียหายอย่างหนัก คาดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อยราย ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้


การระเบิดครั้งครั้งนี้ นับเป็นเหตุระเบิดที่รุนแรงที่สุดในเมืองหลวงของประเทศเลบานอน โดยสาเหตุที่แท้จริง ยังไม่มีใครทราบอย่างแน่ชัด แต่สำนักข่าว Associated Press รายงานจากข้อมูลของช่างภาพในพื้นที่ว่า การระเบิดส่งผลให้ควันดำพุ่งสูงขึ้นฟ้า ก่อนจะเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บนอนเรียงอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ สำนักข่าว NNA ของเลบานอนระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดบริเวณท่าเรือกรุงเบรุต ซึ่งมีโกดังเก็บพลุไฟหรือวัตถุระเบิด ด้านนายฮาหมัด ฮาซัน รมต.สาธารณสุขเลบานอน ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เกิดความเสียหายรุนแรงเป็นวงกว้าง


ล่าสุด โรงพยาบาล หลายแห่งในกรุงเบรุต ได้เรียกขอรับบริจาคเลือดเพื่อรักษาผู้ป่วยเป็นการด่วน โดยขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้


ทั้งนี้ การระเบิดเกิดขึ้นขณะที่กระบวนการศาลที่องค์การสหประชาชาติให้การสนับสนุนอยู่ กำลังดำเนินคดีพิพากษาผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม เฮซบอลเลาะห์ ในข้อหาสังหาร ราฟิค ฮาริรี ในคดีสังหาร ราฟิค ฮาริรี่ อดีตผู้นำชาวมุสลิมนิการสุหนี่ของเลบานอน เมื่อ 15 ปีก่อน โดยศาลมีกำหนดอ่านคำพิพากษาในวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่า อาจจะส่งผลต่อความสงบในประเทศนี้ได้อีกครั้ง


คลิปขณะเกิดเหตุระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง