รีเซต

'สีจิ้นผิง' ย้ำพรรคฯ ทำงานเพื่อ 'เกษตร-ชนบท-เกษตรกร'

'สีจิ้นผิง' ย้ำพรรคฯ ทำงานเพื่อ 'เกษตร-ชนบท-เกษตรกร'
Xinhua
30 ธันวาคม 2563 ( 15:48 )
64
'สีจิ้นผิง' ย้ำพรรคฯ ทำงานเพื่อ 'เกษตร-ชนบท-เกษตรกร'

ปักกิ่ง, 30 ธ.ค. (ซินหัว) -- สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง เข้าร่วมประชุมการปฏิบัติงานชนบทส่วนกลางประจำปี ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ระหว่างวันที่ 28-29 ธ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเน้นย้ำการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกร เป็นพันธกิจสำคัญสูงสุดของพรรคฯ

 

"ทุกฝ่ายต้องพยายามส่งเสริมประสิทธิภาพและคุณภาพของภาคการเกษตร ทำให้พื้นที่ชนบทเหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงาน พร้อมรับรองว่าเกษตรกรจะมีความมั่งคั่งและความเป็นอยู่ที่ดี" สีกล่าว

 

ขณะจีนกำลังเข้าสู่จุดเชื่อมต่อแห่งประวัติศาสตร์ของการก้าวสู่เป้าหมายแห่งศตวรรษประการที่ 2 อันประกอบด้วยการเสริมสร้างและขยับขยายผลสำเร็จของการบรรเทาความยากจน การผลักดันการชุบชีวิตชนบทอย่างรอบด้าน และการเร่งพัฒนาภาคการเกษตรและพื้นที่ชนบทสู่ความทันสมัย ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญต่อสถานการณ์โดยรวมที่พรรคฯ ควรสนใจอย่างยิ่งยวด

 

การเสริมสร้างรากฐานสำหรับการเกษตร พื้นที่ชนบท และงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรเปรียบเสมือน "อับเฉาเรือ"  สำหรับจีน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปและการเปิดกว้างโอบรับโอกาสใหม่

 

ทั้งนี้ การประชุมข้างต้นมีหลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนและสมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคฯ เป็นประธาน ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ เข้าร่วมประชุมด้วย ได้แก่ ลี่จ้านซู, วังหยาง, หวังฮู่หนิง, จ้าวเล่อจี้ และหานเจิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง