รีเซต

สนามกอล์ฟยัน น้ำแห้งแล้ว ไม่กระทบด้านใน สนามบินแจง เที่ยวบินขึ้น-ลงได้ปกติ

สนามกอล์ฟยัน น้ำแห้งแล้ว ไม่กระทบด้านใน สนามบินแจง เที่ยวบินขึ้น-ลงได้ปกติ
มติชน
2 กันยายน 2565 ( 15:20 )
50
สนามกอล์ฟยัน น้ำแห้งแล้ว ไม่กระทบด้านใน สนามบินแจง เที่ยวบินขึ้น-ลงได้ปกติ

2 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเกิดฝนตกหนักใน จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นมา เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.ถลาง กระทบการจราจรและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยน้ำท่วมถนนหลายเส้นทางที่สำคัญ รวมทั้งเส้นทางไปท่าอากาศยานภูเก็ต บ้านเรือนประชาชน คอนโดมิเนียม ยานพาหนะของประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) กล่าวว่า กรณีมีการแชร์คลิปภาพน้ำท่วมผ่านทางโซเซียลมีเดียระบุว่าเป็นพื้นที่สนามบินภูเก็ตเมื่อเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของสนามบินภูเก็ตจริง แต่เป็นในส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวตเจ็ต ที่เป็นของบริษัทเอกชน อยู่บริเวณทางทิศเหนือของสนามบิน

 

นายมนต์ชัยกล่าวว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. จนถึงเวลา 07.00 น.วันนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 250 มิลลิเมตร น้ำยังไหลเข้าท่วมขังพื้นที่อาคารบางส่วน รวมถึงอาคารที่จอดรถสถานีดับเพลิงของท่าอากาศยานภูเก็ต ระดับน้ำสูงประมาณ 5 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ปัจจุบันน้ำได้ลดระดับและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งภาวะดังกล่าวไม่กระทบต่อการบิน โดยเที่ยวบินต่างๆ สามารถขึ้น-ลงได้ตามปกติ เพียงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทางมายังสนามบิน

 

นายมนต์ชัยกล่าวต่อไปว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบระบายน้ำโดยรอบท่าอากาศยานภูเก็ตเพื่อบริหารจัดการน้ำในเขตการบิน และป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่ออากาศยานที่ทำการขึ้น-ลง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 04.00-07.00 น. เป็นระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 250 มิลลิเมตร ในพื้นที่สนามบินและพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานภูเก็ต ส่งผลให้พื้นที่จอดอากาศยานส่วนบุคคล (Private Jet Terminal) และอาคารดับเพลิงท่าอากาศยานภูเก็ตที่อยู่ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยาน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีน้ำท่วมรอการระบาย ขณะเดียวกันเกิดน้ำท่วมขังหลายจุดบริเวณถนนสายหลักที่เดินทางเข้าสู่ท่าอากาศยานภูเก็ต จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทางของผู้โดยสาร ส่วนการบริการ บริเวณพื้นที่เขตการบินยังคงให้บริการขึ้น-ลงของอากาศยานได้ตามปกติ

 

นายมนต์ชัยกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่จอดอากาศส่วนบุคคล ตลอดจนถนนทางเข้าท่าอากาศยานกลับสู่สภาวะปกติหลังจากฝนหยุดตกประมาณ 1 ชั่วโมง โดยกำชับทุกส่วนงานภายในท่าอากาศยานภูเก็ตให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว เพราะความปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ

 

ขณะที่ สนามกอล์ฟบลูแคนยอนคันทรีคลับ ชี้แจงว่า สถานการณ์น้ำขังตรงทางเข้าสนามบลูแคนยอนคันทรีคลับตอนนี้น้ำแห้งหมดแล้ว สามารถเข้าออกและใช้บริการสนามได้เป็นปกติ ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำขังที่มีภาพแพร่กระจายไปในหลายๆ ช่องทางออนไลน์ สนามบลูแคนยอนคันทรีคลับ ขอแจ้งให้ทราบว่า เป็นน้ำขังเฉพาะพื้นที่ทางเข้าสนาม เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และเป็นพื้นที่ต่ำกว่าระดับถนน ภายในสนามไม่ได้รับผลกระทบใดๆ สามารถเล่นกอล์ฟได้ตามปกติ ขอบคุณภาครัฐและ อบต.ไม้ขาว ที่ช่วยและอำนวยความสะดวกทำการระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว

 

 

 

  •  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง