รีเซต

สมุทรสาครอ่วม เจอน้ำทะเลหนุน ท่วมทะลัก ล้อมคนยืนรอคิวฉีดวัคซีน

สมุทรสาครอ่วม เจอน้ำทะเลหนุน ท่วมทะลัก ล้อมคนยืนรอคิวฉีดวัคซีน
ข่าวสด
8 พฤศจิกายน 2564 ( 14:21 )
29
สมุทรสาครอ่วม เจอน้ำทะเลหนุน ท่วมทะลัก ล้อมคนยืนรอคิวฉีดวัคซีน

สมุทรสาครหนัก น้ำทะเลหนุน เยอะกว่าปี 54 ท่วมหลายพื้นที่ เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า คนยืนรอคิวฉีดวัคซีนโควิด ท่ามกลางมวลน้ำไหลล้อมรอบ

 

วันที่ 8 พ.ย.2564 นายนิวัฒน์ ขวัญบุญ นายกเทศมนตรีเมืองกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครกล่าวว่า วันนี้พื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักสูง คาดว่าจะเป็นแบบนี้อีก 2-3วัน ปริมาณน้ำล้นเข้าพื้นที่จากน้ำทะเลหนุน สูงกว่าเมื่อปี 2554 อีก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมาก

 

โดยประชาชนที่มารอคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่รพ.กระทุ่มแบนนั้นต้องยืนรอท่ามกลางมวลน้ำ ขณะรอรับการฉีดตั้งแต่ช่วงเข้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม. เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำกระสอบทรายมากั้นน้ำแล้ว พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจาพื้นที่ แต่ก็ยังทำได้น้อย เพราะแม่น้ำท่าจีนยังคงมีปริมาณสูง การระบายน้ำจึงทำได้ลำบากและช้ากว่าปกติ

 

เบื้องต้นคาดว่าระดับน้ำสูงจากการหนุนของทะเลนั้น จะเกิดขึ้นต่อเนื่องไปอีกสักพัก โดยต่างพูดกันว่าตอนปี2554 นั้นมีน้ำเหนือเพียงอย่างเดียวไหลตามคลอง แต่ก็ยังสูบน้ำออกได้ทัน แต่มาปีนี้ น้ำในคลองภาษีเจริญปกติ มาเจอน้ำทะเลหนุนและฝนตกหนัก แถงเขื่อนริมแม่น้ำท่าจีนยังสร้างไม่เสร็จเป็นช่องโหว่ให้น้ำทะลักท่วมพื้นที่เสียหายอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง