รีเซต

"ฟาร์มบอทรัสเซีย" ส่ง 5,000 ข้อความให้ยูเครนยอมแพ้ !!

"ฟาร์มบอทรัสเซีย" ส่ง 5,000 ข้อความให้ยูเครนยอมแพ้ !!
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2565 ( 18:29 )
121
"ฟาร์มบอทรัสเซีย" ส่ง 5,000 ข้อความให้ยูเครนยอมแพ้ !!

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา (2022) ยูเครนได้ออกมาประกาศว่า รัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งทำเว็บไซต์ของรัฐบาลยูเครนพังไปประมาณ 70 เว็บได้ บนเว็บไซต์มีปรากฎข้อความเป็นภาษายูเครน รัสเซีย และโปแลนด์ว่า "Ukrainian! All your personal data has been uploaded onto the public internet.This is for your past, your present, and your future." หรือ "ยูเครน! ข้อมูลความลับทั้งหมดของคุณถูกอัปโหลดขึ้นไปยังเป็นสาธารณะแล้วนะ มันมีทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของคุณรวมอยู่ด้วยทั้งหมด"


ล่าสุดหน่วยข่าวกรองของยูเครนโพสต์ลงบน Facebook ระบุว่าฟาร์มบอทที่คาดว่าน่าจะเป็นของรัสเซีย ได้ทำการยิง SMS กว่า 5,000 ข้อความไปให้กับเหล่าทหารและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของยูเครน ขอให้พวกเขาแปรพักตร์และยอมจำนนต่อรัสเซีย อย่างไรก็ตามทางยูเครนได้ยืนยันว่าหน่วยงาน Security Service of Ukraine (SSU) ของพวกเขาได้ทำการจัดการฟาร์มบอททั้งหมดไปแล้ว


ไม่รู้ว่าการส่งข้อความในรูปแบบนี้เป็นกลยุทธ์ทางการรบรูปแบบไหน แต่มันได้ผลตรงข้าม เพราะประชาชนของยูเครนยังคงต่อสู้เพื่อประเทศของตนเอง และยังเพิ่มขวัญกำลังใจ เมื่อพวกตนสามารถเอาชนะศึกไซเบอร์ได้อย่างรวดเร็ว


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง