รีเซต

ตร.ยัน รอพยาน-หลักฐานชัด ออกหมายเรียก 'ดีเจมะตูม' รับทราบข้อหา จัดปาร์ตี้ ทำโควิดลาม

ตร.ยัน รอพยาน-หลักฐานชัด ออกหมายเรียก 'ดีเจมะตูม' รับทราบข้อหา จัดปาร์ตี้ ทำโควิดลาม
ข่าวสด
31 มกราคม 2564 ( 12:31 )
45
ตร.ยัน รอพยาน-หลักฐานชัด ออกหมายเรียก 'ดีเจมะตูม' รับทราบข้อหา จัดปาร์ตี้ ทำโควิดลาม

ตร.ยัน รอพยาน-หลักฐานชัด ออกหมายเรียก 'ดีเจมะตูม' รับทราบข้อหา จัดปาร์ตี้ ทำโควิดลาม ย้ำเร่งดำเนินการ ไม่เกินเดือน ก.พ.ชัดเจน

 

 

จากกรณีผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาทร เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ "ดีเจ มะตูม" และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่จัดงานปาร์ตีวันเกิดเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

วันที่ 31 ม.ค.64 พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้เริ่มตรวจสอบไปบางส่วนแล้ว เช่น ภาพวงจรปิด ที่จะบอกช่วงเวลาที่เกิดเหตุว่า ทางโรงแรมเปิดให้บริการเกินเวลาหรือไม่

 

ส่วนเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องรอสอบสวนพนักงานเสิร์ฟที่ทำงานในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน คาดว่าจะครบกำหนดช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนการดำเนินคดีกับ "ดีเจ มะตูม" และผู้ที่เกี่ยวข้อง ยังต้องรอสอบปากคำอีกหลายปาก เช่น ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในฐานะผู้เสียหาย , ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อนำมาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ว่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง

 

"นอกจากนี้ยังต้องเรียกสอบปากคำ "ดีเจ มะตูม" เพื่อซักถามข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุด้วย แต่หากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ชัดเจนแล้ว ก็จะออกหมายเรียก "ดีเจ มะตูม" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาทันที โดยยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าจะชัดเจนไม่เกินภายในเดือนก.พ.นี้ สำหรับความผิดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการกำหนดเวลาเปิด-ปิด การให้บริการ และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว" ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง