รีเซต

ปิดตำนาน เซียนแหย่ไข่มดแดง ไม่ทันได้ขายหาค่าน้ำมันไปทำงาน น้องร้องไห้โฮ

ปิดตำนาน เซียนแหย่ไข่มดแดง ไม่ทันได้ขายหาค่าน้ำมันไปทำงาน น้องร้องไห้โฮ
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 21:18 )
58
ปิดตำนาน เซียนแหย่ไข่มดแดง ไม่ทันได้ขายหาค่าน้ำมันไปทำงาน น้องร้องไห้โฮ

 

น้องสาวช็อกร้องไห้โฮ พี่ชาย เซียนแหย่ไข่มดแดง ต้องการเงินเป็นค่าน้ำมันไปทำงาน ออกหาแหย่ตามกิ่งไม้ใกล้ลำห้วยได้ 2-3 กิโลแล้ว สุดท้ายไม่ทันได้ขาย ลงห้วยว่ายน้ำจะไปหาแหย่อีกฝั่งหมดแรงจมหาย

 

วันที่ 4 มี.ค. 2565 ร.ต.อ.สุเมธ ศรีหาวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกลาง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุชายจมน้ำสูญหายในลำห้วยสาธารณะ บ้านดงติ้ว หมู่ 6 ต.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม จึงประสานนักประดาน้ำกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม รถกู้ชีพ อบต.บ้านกลาง รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบญาติร้องไห้เป็นลมอยู่ริมตลิ่ง ส่วนในน้ำพบกางเกงขายาวสีดำลอยอยู่ โดยญาติระบุ คนจมน้ำคือนายชูเกียรติ อายุ 38 ปี จากนั้นทีมนักประดาน้ำลงค้นหาอยู่นานกว่า 15 นาทีจึงพบศพนำขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ประสานแพทย์มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจมานานกว่า 4-5 ชั่วโมง

 

 

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นเซียนแหย่ไข่มดแดง ช่วงเช้าขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 มากับเพื่อนสามีภรรยาคู่หนึ่ง นำอุปกรณ์มาหาแหย่ไข่มดแดงตามกิ่งไม้ใกล้ลำห้วย ได้ไข่มดแดง 2-3 กิโลกรัมแล้วต่อมาผู้ตายจะไปแหย่ฝั่งตรงข้ามแต่ขี้เกียจเดินอ้อมห้วยซึ่งมีระยะทางไกล เลยถอดเสื้อว่ายน้ำข้ามห้วยกว้าง 50 เมตรสุดท้ายจมหายไป

 

 

ส่วนน้องสาว ร่ำไห้บอกว่า พี่จะไปทำงานก่อสร้างที่ จ.มุกดาหาร แต่ไม่มีเงินค่าน้ำมันรถเลยออกมาหาแหย่ไข่มดแดงเพื่อนำไปขาย ซึ่งมีกิโลกรัมละ 500 บาทแต่ยังไม่ทันได้ขายก็มาจมน้ำเสียชีวิต โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง