รีเซต

ธรรมดาไม่ได้! รัสเซียทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง ฉลองวันเกิดปูติน

ธรรมดาไม่ได้! รัสเซียทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง ฉลองวันเกิดปูติน
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 17:56 )
258
ธรรมดาไม่ได้! รัสเซียทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง ฉลองวันเกิดปูติน

วันนี้ (7 ต.ค.63) นายพลวาเลรี เกราซีมอฟ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของรัสเซีย เปิดเผยผ่านทางวิดีโอ ลิงก์ ต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งมีอายุครบ 68 ปีในวันนี้ ว่า รัสเซียได้ดำเนินการทดสอบขีปนาวุธ ความเร็วเหนือเสียง “Tsirkon“ และการทดสอบครั้งนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี เนื่องจากจรวดร่อน พุ่งเข้าหาเป้าหมายในทะเลแบเรนต์  

นายพลเกราซีมอฟ กล่าวว่า การทดสอบมีขึ้นเมื่อวานนี้ (อังคาร) โดยเรือรบ”แอดมิรัล กอร์ชคอฟ” ทดสอบยิงขีปนาวุธ จากตำแหน่งที่อยู่ในทะเลไวท์ ทางตอนเหนือของรัสเซีย ซึ่งขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง พุ่งเข้าหาเป้าหมายในทะเลแบเรนต์ ที่อยู่ห่างออกไปเป็นระยะทาง 450 กิโลเมตร ด้วยเวลา 4 นาที 30  วินาที

นายพลเกราซีมอฟ กล่าวทิ้งท้ายว่า การทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงยังคงมีต่อไป และเมื่อใดที่การทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะนำไปติดตั้งบนเรือรบ และเรือดำน้ำของกองทัพรัสเซีย 

ด้าน ประธานาธิบดีปูติน กล่าวว่า นี่คือการทดสอบครั้งใหญ่ ไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อกองทัพเท่านั้น แต่ยังมีความหมายต่อชาวรัสเซียทั้งประเทศ การทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงของรัสเซียมีขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียด เรื่องการควบคุมอาวุธระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ เนื่องจาก New START ซึ่งเป็นสนธิสัญญาจำกัดอาวุธนิวเคลียร์ฉบับสุดท้ายระหว่างสองชาติมหาอำนาจ จะหมดอายุลงในเดือนกุมภาพันธ์

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง