รีเซต

จับ รปภ. ขโมยจยย.เพื่อน หาเงินเสพยากับคู่ขาหนุ่ม พบเข้าออกคุกประจำ

จับ รปภ. ขโมยจยย.เพื่อน หาเงินเสพยากับคู่ขาหนุ่ม พบเข้าออกคุกประจำ
ข่าวสด
21 มกราคม 2564 ( 07:44 )
71
จับ รปภ. ขโมยจยย.เพื่อน หาเงินเสพยากับคู่ขาหนุ่ม พบเข้าออกคุกประจำ

ปคม. บุกรวบ รปภ. คาบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์เพื่อน สารภาพหาเงินเสพยากับคู่ขาหนุ่ม แฉประวัติเข้าออกคุก-ก่อคดีอื้อ

 

วันที่ 21 ม.ค.2564 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิรักษ์ เวชกาญจนา รอง ผบก.บก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลัง ชป.3 กก.1 บก.ปคม. จับกุม นายสุริยัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ข้อหา "ลักทรัพย์" ตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน ที่ 125/2561 ลงวันที่ 28 พ.ย. 2561 จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

 

ปคม. บุกรวบ รปภ. คาบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์เพื่อน

 

สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.1 บก.ปคม. จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่าตามนโยบายผู้บังคับบัญชา จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวและจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับหลังรับแจ้งจากสายลับให้ข้อมูลว่านายสุริยันได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์เพื่อนในพื้นที่ สน.ลุมพินี เมื่อเดือน พ.ย.2561 ก่อนหลบหนีมาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

 

 

จากการตรวจสอบพบ นายสุริยัน อยู่หน้าบริเวณดังกล่าวจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมขณะปฏิบัติหน้าที่ จากการสอบสวนนายสุริยัน ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์เพื่อนจริง ระหว่างที่ทำการหลบหนี เพื่อนขับมาเจอก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงเอารถจักรยานยนต์คืนเพื่อนไป ก่อนที่มาทราบว่ากลายเป็นคดีแล้ว และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดกับแฟนหนุ่มที่เคยถูกจำคุกคดียาเสพติดเช่นเดียวกับตนเองมาก่อน

 

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า มีการกระทำความผิดมาจำนวนหลายครั้ง มีการเข้าออกเรือนจำเป็นประจำ โดยเมื่อปี พ.ศ.2557 ถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ (คอมพิวเตอร์) ของพื้นที่สภ.บางกรวย, คดีลักทรัพย์ (คอมพิวเตอร์) ของพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ปี พ.ศ.2560, ถูกดำเนินคดีครอบครองยาเสพติดของพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ปี พ.ศ.2561

 

 

ถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ของพื้นที่ สน.บางชัน และลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าตำรวจมาโดยตลอด และจะมีประวัติการทำงานและย้ายที่อยู่อาศัยบ่อยครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง