รีเซต

มวลน้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมชุมชนตัวเมืองโคราช เทศบาลปักธงเหลืองเตือน

มวลน้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมชุมชนตัวเมืองโคราช เทศบาลปักธงเหลืองเตือน
ข่าวสด
30 กันยายน 2564 ( 10:24 )
36
มวลน้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมชุมชนตัวเมืองโคราช เทศบาลปักธงเหลืองเตือน

น้ำจากอ่างลำเชียงไกรด่านขุนทด ไหลเข้าท่วมตัวเมืองโคราชกว่า 200 หลังคาเรือน เทศบาลปักธงเหลืองเตือน เร่งกรอกกระสอบทรายป้องกันน้ำเข้าบ้าน

 

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มวลน้ำจำนวนมากไหลมาตามลำน้ำลำตะคอง และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนมิตรภาพซอย 4 และชุมชนใกล้เคียง เป็นบริเวณกว้าง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน และชุมชนที่อยู่ด้านในได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกมาได้อีกกว่า 600 หลังคาเรือน เทศบาลนครนครราชสีมา จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน ช่วยกันกรอกกระสอบทรายที่บริเวณปากซอย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนใช้ปิดกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

 

โดยน้ำที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองก้อนนี้ ส่วนใหญ่เป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบนในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด และบางส่วนเป็นน้ำฝนที่ไหลมาจากพื้นที่การ เกษตรตั้งแต่เขต อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน และ อ.ขามทะเลสอ ก่อนที่จะไหลมารวมกันที่ลำน้ำลำตะคอง ซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มมาถึงตัวเมืองนครราชสีมาแล้ว และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนต่างๆ หลายพื้นที่ เช่น พื้นที่ ต.หมื่นไวย, ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 และหมู่บ้านวีไอพี

 

 

โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำลำตะคอง และเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ เช้านี้วัดระดับน้ำในลำน้ำลำตะคองได้ 4.10 เมตร จนทางเทศบาลนครนครราชสีมา ต้องปักธงสีเหลืองเตือนไว้ ส่วนภายในชุมชนระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. รถเล็กสัญจรผ่านไปมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา ต้องนำรถ 6 ล้อ และรถกระบะยกสูง รับส่งชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในชุมชน เข้า-ออก ตลอดทั้งวัน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังรวมทั้งคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง