รีเซต

รถกระเป๋า Walkcar สเกตบอร์ดไฟฟ้าจิ๋ว พกพาใส่กระเป๋าได้

รถกระเป๋า Walkcar สเกตบอร์ดไฟฟ้าจิ๋ว พกพาใส่กระเป๋าได้
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2567 ( 11:23 )
18
รถกระเป๋า Walkcar สเกตบอร์ดไฟฟ้าจิ๋ว พกพาใส่กระเป๋าได้

บริษัทเทคโนโลยีในประเทศญี่ปุ่น โคโค่ มอเตอร์ (Cocoa Motors) เสนอไอเดียยานพาหนะไซซ์จิ๋ว ในชื่อว่า วอล์คคาร์ (Walkcar) หน้าตาคล้ายกับสเกตบอร์ดไฟฟ้าขนาดใกล้เคียงกับเครื่องชั่งน้ำหนักทรงสี่เหลี่ยม ที่บริษัทให้นิยามว่าเป็นเหมือน “รถกระเป๋า” ที่จะมาปฏิวัติการเดินทางในเมือง ! 

ภาพจาก Cocoa Motors

สำหรับเจ้า วอล์คคาร์ (Walkcar) จะเห็นได้ว่าหน้าตาของมันคล้ายกับแผ่นกระดานขนาดเล็ก ยาว 215 มิลลิเมตร และกว้าง 346 มิลลิเมตร ทำจากวัสดุแบบคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา ร่วมกับอะลูมิเนียมเกรดอากาศยานสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม โดยตัวแบตเตอรี่ใช้เป็นแบบลิเธียมไอออนขนาด 68 วัตต์ชั่วโมง (Wh) ใช้เวลาประมาณ 60 นาทีในการชาร์จ


ภาพจาก Cocoa Motors

ส่วนด้านใต้แผ่นกระดานติดล้อ 4 ล้อ พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และมีระบบกันสะเทือนแบบอิสระทั้งสี่ล้อ เพื่อการขับเคลื่อนที่ราบรื่น และตัวแผ่นกระดานสูงจากพื้นดินเพียง 74 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้หนักเพียง 2.9 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้สามารถพกพาใส่กระเป๋า ขนไปใช้ได้ทุกที่อย่างง่ายดาย 


สำหรับวิธีการใช้งาน ใต้แผ่นกระดานจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับการเปลี่ยนน้ำหนักเท้า โดยถ้าเราเอียงทิ้งน้ำหนักเท้าไปข้างหน้า จะเท่ากับการเร่งความเร็ว หรือถ้ายกเท้าปล่อยน้ำหนัก จะเป็นการลดความเร็ว และถ้าต้องการเลี้ยว ก็จะใช้การเอียงทิ้งน้ำหนักเท้าไปข้าง ๆ แบบไม่ต้องใช้มือจับหรือใช้รีโมทคอนโทรล 


ภาพจาก Cocoa Motors

ส่วนโหมดการใช้งาน จะมีให้เลือก 2 โหมดด้วยกัน โดยในโหมดปกติทำความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งด้วยพลังงานแบตเตอรี่ได้ไกลประมาณ 7 กิโลเมตรต่อการชาร์ ส่วนโหมดสปอร์ต จะทำความเร็วสูงสุด 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งด้วยพลังงานแบตเตอรี่ได้ไกลประมาณ 5 กิโลเมตรต่อการชาร์จ โดยปัจจุบัน วอล์คคาร์ (Walkcar) มีการผลิตและวางจำหน่ายแล้ว สนนราคาเริ่มต้นที่เครื่องละ 999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 36,800 บาท


ข้อมูลจาก inceptivemindtechnotificationen.cocoamotors

ข่าวที่เกี่ยวข้อง