รีเซต

สุดสลด คนงานเทปูน พลัดตกท่อระบายน้ำ โดนเหล็กเสียบดับ

สุดสลด คนงานเทปูน พลัดตกท่อระบายน้ำ โดนเหล็กเสียบดับ
ข่าวสด
6 พฤศจิกายน 2564 ( 18:35 )
141
สุดสลด คนงานเทปูน พลัดตกท่อระบายน้ำ โดนเหล็กเสียบดับ

คนงานวัย 53 ปี พร้อมเพื่อน ช่วยกันเทปูนลงบ่อแม่พิมพ์ ในโรงงานผลิตท่อระบายน้ำ โชคร้ายผลัดตกลงไปในบ่อระหว่างการก่อสร้าง โดนเหล็กเสียบดับ

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2564 พ.ต.ท.นิกุล หนูสิน สว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุคนงานพลัดตกลงไปในบ่อแม่พิมพ์ท่อระบายน้ำ ถูกเหล็กข้ออ้อยเสียบเสียชีวิต ภายในโรงงานผลิตท่อปูนซีเมนต์ย่านถนนแจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานผลิตท่อระบายน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ ภายในบ่อแม่พิมพ์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง กว้างประมาณ 2 เมตรคูณ 2 เมตร ลึก 2 เมตร เศษพบร่างนายวิชัย เรืองเนตร อายุ 51 ปี คนงานเทปูน นอนหงายเสียชีวิตโดยมีเหล็กข้ออ้อยเสียบทะลุร่างจากชายโครงขวาไปชายโครงซ้าย

 

จากการสอบสวนนางเพียงใจ ขาวเงิน อายุ 53 ปี และเพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ระหว่างที่คนงานกำลังช่วยกันเทปูนลงในแบบพิมพ์ที่อยู่ติดกับบ่อพิมพ์ที่กำลังก่อสร้างเพิ่มเติม นายวิชัย ทำหน้าที่ตักปูนใส่รถเข็นนำมาเทลงในบ่อแม่พิมพ์ ส่วนนางเพียงใจ ทำหน้าที่เกลี่ยปูนให้เรียบ แล้วปั๊มออกมาเป็นลูกก่อนนำไปตากแดด

 

ขณะที่นายวิชัย เทปูนลงไปในแบบ และกำลังเข็นรถใส่ปูนถอยหลัง เพื่อไปตักปูนรอบใหม่มาเทใส่อีก เกิดพลัดตกลงไปในบ่อแม่พิมพ์ ทำให้ร่างร่วงลงไปเสียบกับเสาเหล็กข้ออ้อยของโครงสร้างจนเสียชีวิต โดยเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมอบศพไปผ่าชันสูตรที่นิติเวชรพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี เพื่อยืนยันการเสียชีวิตที่ชัดเจนก่อนมอบให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง