รีเซต

พระปณิธานสู่ 'หมู่บ้านยั่งยืน' ยกระดับคุณภาพชีวิตปวงชนชาวไทย

พระปณิธานสู่ 'หมู่บ้านยั่งยืน' ยกระดับคุณภาพชีวิตปวงชนชาวไทย
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2567 ( 19:15 )
4
พระปณิธานสู่ 'หมู่บ้านยั่งยืน' ยกระดับคุณภาพชีวิตปวงชนชาวไทย

พระปณิธานในการยกระดับคุณภาพชีวิตของปวงชนชาวไทยด้วยแนวพระดำริแห่งความยั่งยืน จากหนังสือเฉลิมพระเกียรติ 38 พรรษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา สิริราชกัญญานารีรัตน์


การสร้างชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนชาวไทย ภายใต้แนวพระดำริ “หมู่บ้านแห่งความยั่งยืน” โดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย


“สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทย ผลจากการพัฒนาตามแนวพระดำริโครงการ ‘หมู่บ้านยั่งยืน’ สร้างประโยชน์สุขให้เกิดขึ้นแก่ประชาชน และส่งผลให้ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้า เป้าหมายที่สำคัญของการขับเคลื่อน ‘หมู่บ้านยั่งยืน’ ของกระทรวงมหาดไทย คือความต้องการให้ประชาชนมีความสุข ทั้งเรื่องสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เรื่องเศรษฐกิจหรือชีวิตความเป็นอยู่ กระทรวงมหาดไทยตระหนักเสมอว่า ประชาชนต้องมีอาหารการกิน มีที่อยู่อาศัย มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ในยามเจ็บไข้ได้ป่วย ได้รับการรักษาทั้งแบบพื้นบ้านและแบบแพทย์สมัยใหม่ มีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค มีสิ่งแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย มีจิตใจที่สุขสงบ มีศาสนาเป็นที่พึ่ง มีลูกหลานที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หมู่บ้านและชุมชนสงบปลอดภัย ไม่มีโจรผู้ร้าย ไม่มียาเสพติด ชีวิตก็จะมีความสุข ด้วยความต้องการขั้นพื้นฐาน 6 ประการ คือ ‘พอกิน พออยู่ พอใช้ พอร่มเย็น ทำบุญ ทำทาน’ ด้วยทีมบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ที่ทำงานแบบบูรณาการอย่างยั่งยืนทุกระดับ”

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง