รีเซต

ฝ่าฝืนไม่รื้อขนำคอกหอยแครง ปรับวันละหมื่นถึงล้าน

ฝ่าฝืนไม่รื้อขนำคอกหอยแครง ปรับวันละหมื่นถึงล้าน
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 12:08 )
123
ฝ่าฝืนไม่รื้อขนำคอกหอยแครง ปรับวันละหมื่นถึงล้าน

ความคืบหน้าการบุกรุกที่ทะเลสาธารณะอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี จับจองพื้นที่เลี้ยงหอยและสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือขนำหรูเฝ้าคอกหอย ทาง ศรชล.พยายามเข้ามาแก้ไขปัญหานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่การรื้อถอนขนำกลางคอกหอยมีไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทางเจ้าหน้าที่เลยใช้กฎหมายเข้ามาบังคับใช้กับผู้ประกอบการดังกล่าว

โดยล่าสุดเวลา 09.00 น.วันนี้ (21 ก.ค. 63)พลเรือโทสำเริง จันทร์โส  ผู้บัญชาการทหารเรือภาค 2 ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 ( ผอ.ศรชล.ภาค2 )ในฐานะผู้อำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณอ่าวบ้านดอนใน จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมทีม ศรชล. เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัด เจ้าท่าภูมิภาคสุราษฎร์ธานี ฝ่ายปกครอง ตำรวจน้ำ ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้นำประกาศคำสั่งของกรมประมงให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในที่สาธารณะอ่าวบ้านดอนภายใน 15 วัน โดยประเดิมเป็นขนำหลังแรกในพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งสร้างเป็นขนำสามชั้น มุงด้วยหลังคาสีม่วง จากนั้นจะทยอยให้ครบทุกขนำที่บุกรุกที่สาธารณะอ่าวบ้านดอนในพื้น2 อำเภอคือ อ.เมืองกับ อ.พุนพิน จำนวน 176 ขนำ 

จากนั้นจะขยายดำเนินการในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์อีกกว่า 400 ขนำหากพ้นกำหนดไม่มีการรื้อถอนทางทีม ศรชล.จะบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีไม่มีข้อยกเว้น โดยทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาด รื้อถอนทุกขนำพร้อมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดโดยคิดค่าปรับเป็นรายวันตั้งแต่หลักหมื่นบาทจนถึงหลักล้านบาท    

อย่างไรก็ตามจะเห็นว่าภายหลังที่จังหวัดได้ออกประกาศให้มีการรื้อถอนขนำทั้งหมดในพื้นที่อนุรักษ์พบว่ายังมีการรื้อถอนไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนขนำทั้งหมด รวมถึงฟาร์มสเตที่อยู่ในทะเลด้วยที่จะต้องเข้าดำเนินการรื้อถอนเช่นเดียวกันโดยไม่มีการยกเว้นแต่อย่างใด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง