รีเซต

บิ๊กตู่ เตรียมตรวจความพร้อมจุดฉีดวัคซีนภาคเอกชน 3 จุด กทม. ก่อนดีเดย์ฉีดกลุ่มเป้าหมาย

บิ๊กตู่ เตรียมตรวจความพร้อมจุดฉีดวัคซีนภาคเอกชน 3 จุด กทม. ก่อนดีเดย์ฉีดกลุ่มเป้าหมาย
มติชน
9 พฤษภาคม 2564 ( 13:09 )
76
บิ๊กตู่ เตรียมตรวจความพร้อมจุดฉีดวัคซีนภาคเอกชน 3 จุด กทม. ก่อนดีเดย์ฉีดกลุ่มเป้าหมาย

‘บิ๊กตู่’ เตรียมตรวจความพร้อมจุดฉีดวัคซีนภาคเอกชน 3 จุดในพื้นที่ กทม.”เซ็นทรัลลาดพร้าว-สามย่านมิตรทาวน์-เดอะมอลล์บางกะปิ” ก่อนดีเดย์ฉีดให้ปชช.กลุ่มเป้าหมาย

 

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการตรวจเยี่ยมและติดตามการทดลองระบบการฉีดวัคซีน ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนที่จะเปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 12 พ.ค. โดยจะให้บริการ 1,000 คน ต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และกลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น พนักงานจัดเก็บขยะของ 50 เขต ครู ซึ่งสำนักอนามัยจะบริหารจัดการจำนวนผู้เข้ารับบริการในแต่ละวัน

 

 

นอกจากนี้ในวันที่ 13 พ.ค. นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สามย่านมิตรทาวน์ และจามจุรีสแควร์ ขณะที่ในวันที่ 14 พ.ค.วันนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนเดอะมอลล์บางกะปิ

 

 

สำหรับจุดฉีดวัคซีนดังกล่าวนั้น เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ“หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” เพื่อให้สามารถให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน

 

 

โดยเพิ่มสถานที่จากเดิม 14 จุด เป็น 25 จุด เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด โดยมี Model ต้นแบบ คือ เซ็นทรัลลาดพร้าว สามย่านมิตรทาวน์ และเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเซ็นทรัลลาดพร้าวร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี สามย่านมิตรทาวน์ร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเดอะมอลล์ บางกะปิร่วมมือกับโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง