รีเซต

Tim Cook ใบ้ Generative AI จะมาใน iPhone 16

Tim Cook ใบ้ Generative AI จะมาใน iPhone 16
แบไต๋
3 กุมภาพันธ์ 2567 ( 08:44 )
82
Tim Cook ใบ้ Generative AI จะมาใน iPhone 16

Samsung และ Google ประกาศฟีเจอร์ Generative AI เป็นฟีเจอร์หลักของสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ Apple จะต้องนำ Generative AI มาใช้กับสินค้าของตัวเอง

ทิม คุก (Tim Cook) CEO ของ Apple กล่าวระหว่างประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดกับนักลงทุนว่าบริษัทตนมีแผนเรื่อง Generative AI ในช่วงปลายปีนี้

“ในส่วนของ ​Generative AI ซึ่งผมเดาว่าเป็นสิ่งที่พวกคุณให้ความสนใจกันนั้น เรามีสิ่งที่ทำมากมายและเราจะไม่เปิดเผยมันออกมาก่อน ในส่วนของ Generative AI ก็เช่นเดียวกัน แต่มีบางอย่างที่น่าตื่นเต้นซึ่งเราจะพูดถึงมันในช่วงปลายปีนี้” ทิม คุก กล่าว

ก็คือตามสไตล์ของ Apple ที่มักจะไม่เปิดเผยอะไรใหม่ ๆ จนกว่าจะถึงวันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ คาดว่าเราอาจจะได้เห็นอะไรบางอย่างในช่วงเปิดตัว iOS 18 ในงาน WWDC เดือนมิถุนายนนี้

โค้ดที่พบใน iOS 17 พอจะช่วยบอกใบ้ได้ว่าฟีเจอร์บางส่วนของ iOS จะมีการนำ AI เข้ามาช่วย เช่น Siri, การตอบข้อความผ่าน Message การใช้ AI เข้ามาช่วยประมวลผลแอปต่าง ๆ เช่น Apple Music, Pages และ Keynote

แต่ด้วยความเป็น Apple บริษัทคงจะไม่เรียก AI หรือ Generative AI เหมือนชาวบ้าน ซึ่งตอนนี้บริษัทได้ใช้คำว่า Machine Learning ที่ครอบคลุมคำว่า AI อยู่

ที่มา GSMArena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง