รีเซต

เปิดรายชื่อ 3 จังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

เปิดรายชื่อ 3 จังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2564 ( 08:56 )
68
เปิดรายชื่อ 3 จังหวัดเสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

วันนี้ ( 2 ต.ค. 64 )กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ระหว่างวันที่ 1-4 ต.ค. 64 ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ส่วนในช่วงวันที่ 5 – 7 ต.ค. 64 ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 5-7 ต.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 5-7 ต.ค. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับวันนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลาง  โดยจังหวัดที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลืองมีดังนี้ 

1.กาญจนบุรี

2.สุพรรณบุรี

3.ราชบุรี 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก   :  กรมอุตุนิยมวิทยา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง