รีเซต

ไฟไหม้อาคารไม้ราชพัสดุ สนง.ชลประทานจังหวัดพัทลุงวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้อาคารไม้ราชพัสดุ สนง.ชลประทานจังหวัดพัทลุงวอดทั้งหลัง
มติชน
1 สิงหาคม 2564 ( 08:02 )
51
ไฟไหม้อาคารไม้ราชพัสดุ สนง.ชลประทานจังหวัดพัทลุงวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้อาคารไม้ราชพัสดุสำนักงานชลประทานจังหวัดพัทลุงวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำเข้าฉีดสกัดจนสงบ เร่งประสาน จนท.ตรวจสอบสาเหตุ

 

 

เมื่อเวลา 01 .30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน พนักงานสอบสวน อ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุง/ของกองภัยเทา อบจ.พัทลุง กว่า 4 คัน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ อาคารไม้ ราชพัสดุ ภายในสำนักงานชลประทานจังหวัดพัทลุง ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลท่ามิหรำ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงโดยทางกำลังนักดับเพลิง กว่า 10 นายเร่งกันนำน้ำเข้าฉีดสกัดเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ตัวอาคารไม้อย่างรุนแรง ทามกลางฝนที่กำลังตกลงมาโปรยปลาย เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเข้าไปฉีดน้ำด้านในด้วยเปลวที่ลุกโหมขึ้นบนฟ้าและมีควันจำนวนมาก โดยภายในอาการมีของจำพวกเอกสารเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วและมีน้ำมันล่อลื่นและยางล้อรถของรถยนต์และรถ 6 ล้อใหญ่อยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นสามารถทำให้เป็นเชื้อเพลิงและเกิดเปลวไฟสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

 

นายเจษฏา ขาวเรือง อายุ 24 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานชลประทาน เล่าว่าขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านซึ่งขับรถผ่านทางด้านข้างของกรมชลประทาน ได้ขับมาบอกว่ามีเพลิงกำลังลุกไม้อยู่ที่อาคารไม้ จึงรีบเข้าตรวจสอบพบเปลวเพลิงกำลังลุกไม้อย่างหนักจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและแจ้งทาง นายโฮฬาร์ ทองขาวเผือก ผู้อำนวยการกรมชลประทานจังหวัดพัทลุงรับทราบ จึงได้เข้าตรวจสอบ โดยสถานการณ์เพลิงได้สงบลง และยังไม่สามารถบอกมูลค่าความเสียหายทั้งหมดได้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าที่ลัดวงจรจึงทำให้เกิดเปลวไฟขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางผู้อำนวยการชลประทานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนประสานตำรวจฝ่ายกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการณ์การเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้และเพื่อรวบรวมมูลค่าความเสียหายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง