รีเซต

ยอดติดเชื้อลดลง! อุดรฯหน้ากากแพทย์เหลือใช้อีกเดือน เตือนก่อนดื้อจับไม่ใส่แมสก์ในรถ

ยอดติดเชื้อลดลง! อุดรฯหน้ากากแพทย์เหลือใช้อีกเดือน เตือนก่อนดื้อจับไม่ใส่แมสก์ในรถ
ข่าวสด
26 เมษายน 2564 ( 21:52 )
41
ยอดติดเชื้อลดลง! อุดรฯหน้ากากแพทย์เหลือใช้อีกเดือน เตือนก่อนดื้อจับไม่ใส่แมสก์ในรถ

โควิด อุดรธานี ยอดติดเชื้อลดลงแล้ว วันนี้บวกเพิ่มเพียง 8 ราย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เผย หน้ากากอนามัยกับบุคลากรทางแพทย์ เหลือใช้ได้อีก1 เดือน ส่วนมาตรการจับปรับไม่สวมแมสก์ในรถ จะเตือนก่อน แต่ถ้าดื้อเจอแน่

 

 

วันที่ 26 เม.ย. 2564 นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผวจ.อุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.อุดรธานี โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม 315 ราย

 

นายอุเทน เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 8 ราย รวมยอดทั้งหมด 315 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนไทม์ไลน์ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ 315 ราย ในจำนวน 8 รายที่เพิ่มขึ้นนี้มีผู้เสี่ยงสูง 154 ราย เรารักษาหายแล้ว 24 ราย ที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อโควิดที่เกิดขึ้นในจ.อุดรธานี เริ่มจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นจนน่าใจหาย แต่ถึงวันนี้แนวโน้มผู้ติดเชื้อของจ.อุดรธานี คาดว่าจะลดลง เพราะคลัสเตอร์ใหญ่ๆเราสามารถควบคุมได้

 

 

"แต่ที่น่าห่วงคือในบุคคลใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ แต่มีแนวโน้มที่ดีผู้ป่วยจะลดลงแน่นอน เพราะจากการดำเนินการที่ผ่านมาทางจังหวัดฯได้ออกมาตรการเพื่อให้ผู้ติดเชื้อดึงลงมาให้ได้ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ส่วนกรณีมีผู้เสียชีวิต 1 รายติดเชื้อโควิด หลายคนเป็นห่วงเพราะไม่รู้ไปไหนบ้าง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เชิงรุกพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 31 ราย เราตรวจแล้วไม่พบเชื้อเพิ่ม ส่วนหน้ากากอนามัยกับบุคลากรทางแพทย์ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะไม่พอใช้ เรามีใช้ได้อีกประมาณ 1 เดือน "

 

ด้าน นพ.สุมน กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ป่วยในรพ.อุดรธานี ตอนนี้มีผู้ป่วยอาการหนัก 1 รายที่ใส่ท่อช่วยหายใจ หนักปานกลาง 3 ราย ขณะนี้เองผู้ป่วยที่กลับบ้านได้แล้ว 14 ราย เราส่งผู้ป่วยไปรพ.สนาม 61 ราย

 

 

ขณะที่รองผวจ.อุดรธานี กล่าวถึงกรณี มีข่าวการจับปรับคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในรถยนต์ส่วนบุคคลตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ว่า ขอเรียนว่าเป็นมาตรการทางกฎหมายแต่ทางจังหวัดและทางตำรวจคงไม่อยากดำเนินการ ตอนแรกอยากจะเตือนก่อน แต่หากยังดื้อรั้นอาจจะปรับ ต้องดูเจตนาและสำนึกของพี่น้องประชาชน อยากจะฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันไม่ให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มในจ.อุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง