รีเซต

WINMEDอุปกรณ์แพทย์ ใหญ่เขย่าโลกหลังเทรด

WINMEDอุปกรณ์แพทย์ ใหญ่เขย่าโลกหลังเทรด
ทันหุ้น
11 พฤษภาคม 2564 ( 08:00 )
151
WINMEDอุปกรณ์แพทย์ ใหญ่เขย่าโลกหลังเทรด

ทันหุ้น –WINMED โบรกชี้โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อชีวิต คาดกำไรปี 2564-2566 โตเฉลี่ย 67.9% ตาม Mega Trend ของอุตสาหกรรมและการเพิ่มสินค้านวัตกรรมใหม่ความสามารถทำกำไรสูง ด้านผู้บริหารแย้มครึ่งปีหลัง 2564 โตดี รับอานิสงส์ไฮซีซันหนุน ฟาก FA การันตีพื้นฐานแกร่ง

 

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันนี้ (11 พ.ค.64) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน ความสามารถการทำกำไร รวมถึงการมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจมากว่า 27 ปี

 

ขณะที่ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ประมาณ 40% อีกทั้งโครงการห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/2564 จึงมั่นใจว่าบริษัทจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี

 

*FA การันตีพื้นฐานแกร่ง

 

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า เชื่อว่า WINMED จะเป็นหุ้น IPO ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยจุดเด่นที่เป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก มีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีความสามารถในการทำกำไร และศักยภาพการเติบโต จึงมั่นใจว่า WINMED จะมีโอกาสขยายธุรกิจอีกมากในอนาคต

 

อีกทั้ง บริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากผลกำไรสุทธิปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 51.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มีกำไรสุทธิ 37.19 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings Per Share) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.129 บาทต่อหุ้น จากเดิม 0.093 บาทต่อหุ้น (พิจารณาจากจำนวนหุ้นทั้งหมดหลัง IPO) ขณะที่อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ3.10บาท อยู่ที่ 24.04 เท่า

 

*คากกำไรโตเฉลี่ย 67.9%

 

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง WINMED ว่า คาดกำไรปี 2564-2566 โตลี่ย 67.9% CAGR ตาม Mega Trend ของอุตสาหกรรมและการเพิ่มสินค้านวัตกรรมใหม่ เช่น ผลติภณัฑ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) ทั้งเครื่องคัดแยกStem cell (ใช้ในการปลูกถ่ายไขกระดกูหรือรักษาโรคมะเร็ง) และอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับเครื่อง, Perifit (เครื่องบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน),

 

HPV Self-coollect(ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเองเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV) เป็นต้น ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่ B2C สินค้าใหม่ที่จะเริ่มทำตลาดในปีนี้คากทำให้รายได้โตสูงเฉลี่ย 34.0% CAGR สูงกว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่โตเฉลี่ย 1.6% พร้อมทั้งตั้งสมมุติฐานอัตรากำไรขั้นต้นชะลอเล็กน้อยเพื่อความระมัดระวัง และคาดดอกเบี่ยจ่ายลดลงจากการนำเงินเมทุนบางส่วนชำระคืนเงินกู้

 

*อนาคตโตก้าวกระโดด

 

ทั้งนี้ประเมินราคาเป้าหมายปี 256 ที่ 4.50 บาท อิง P/EMultiple 27 เท่า Discount ราว 17% จากผู้ประกอบการในต่างประเทศ เพราะแม้ WINMED จะมีรายได้และกำไรเติบโตสูงกว่าเพราะอยู่ในช่วง Growth stage แต่มาร์จิ้นต่ำกว่า และมี Premium กว่าค่าเฉลี่ยของ BIZ, IMH, TM ซึ่งมีธุรกิจบางส่วนคล้ายคลึงกัน เพราะ WINMED มีความสามารถในการทำกำไรสูงกว่ามาก ราคาเหมาะสม 4.50 บาท คิดเป็น Implied PBV 3.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ประกอบการต่างประเทศและสูงกว่าผู้ประกอบการในไทย 3 รายดังกล่าว ซึ่งเหมาะสม และด้วยกำไรที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด 70.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ในปี 2565 จะทำให้ P/E ปีหน้าลดลงเหลือเพียง 15.8เท่า

 

นอกจากนี้ยังมีหุ้นบริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ที่ทำธุรกิจเดียวกันจะขาย IPO จำนวนไม่เกิน 54 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหลักรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงกลางปี 2564

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง