รีเซต

เซี่ยงไฮ้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขาย 'กาแฟ' หนุนตลาดเติบโต

เซี่ยงไฮ้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขาย 'กาแฟ' หนุนตลาดเติบโต
Xinhua
10 ธันวาคม 2564 ( 10:58 )
61
เซี่ยงไฮ้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขาย 'กาแฟ' หนุนตลาดเติบโต

ข่าววันนี้ 10 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (9 ธ.ค.) เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นเมืองแนวหน้าของการบริโภคกาแฟและธุรกิจกาแฟที่เฟื่องฟูของจีน ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายกาแฟ  โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นผู้ให้บริการแบบบูรณาการสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟของจีน ด้วยผลิตภัณฑ์และรูปแบบการทำธุรกรรมที่หลากหลาย รวมถึงบริการสนับสนุนจากฝ่ายที่สามนอกจากผู้ซื้อและผู้ขาย

 

มีการคาดการณ์ว่าแพลตฟอร์มใหม่จะมีปริมาณธุรกรรม 3.5 พันล้านหยวน (ราว 1.85 หมื่นล้านบาท) ในปี 2022 และมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ 8,000 ราย ในปี 2025 ซึ่งทำให้ปริมาณธุรกรรมสูงเกิน 1.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 7.91 หมื่นล้านบาท)

 

บรรดาสถาบันทางการในต่างประเทศ ผู้ทำการค้าระหว่างประเทศ ผู้ส่งออกกาแฟ และผู้ปลูกกาแฟจากประเทศต่างๆ เช่น สิงคโปร์ เอธิโอเปีย กานา บราซิล โคลอมเบีย และอินโดนีเซีย ล้วนแสดงความสมัครใจที่จะเข้าร่วมแพลตฟอร์มนี้

 

ทั้งนี้ เถาเจี้ยน หัวหน้าของแพลตฟอร์มดังกล่าว ระบุว่าเซี่ยงไฮ้มีแบรนด์กาแฟที่ครอบคลุมกว้างขวางที่สุด มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมกาแฟที่สมบูรณ์ที่สุด และมีปริมาณการซื้อขายกาแฟมากที่สุดในจีน จึงจำเป็นต้องสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายกาแฟระหว่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง