รีเซต

เจ้าอาวาส แจงแล้ว! หลัง หมอปลา บุกตรวจสอบซุกสาว ตอบปมคลิปถูกถ่าย

เจ้าอาวาส แจงแล้ว! หลัง หมอปลา บุกตรวจสอบซุกสาว ตอบปมคลิปถูกถ่าย
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 13:08 )
138
เจ้าอาวาส แจงแล้ว! หลัง หมอปลา บุกตรวจสอบซุกสาว ตอบปมคลิปถูกถ่าย

ข่าววันนี้ จากกรณี นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เข้าทำการตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังในพื้นที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังได้รับข้อมูลและคลิปบันทึกเหตุการณ์จากชาวบ้าน ว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมชอบนำสีกามานอนค้างที่กุฏิภายในวัด และมีการส่งเสียเลี้ยงดูเด็กสาววัยรุ่นแลกกับการมีสัมพันธ์ชู้สาว

 

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาส เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่าภายในกุฏิมีเจ้าอาวาสวัดกำลังนั่งเล่นอยู่บนที่นอนกับเด็กทารกเพศหญิง อายุประมาณ 1 ปี และยังมีเด็กหญิงวัยรุ่น อายุ 14 ปี และ 19 ปี รวมถึงผู้ชายอีก 2 คนนั่งอยู่ภายในกุฏิด้วย เมื่อสอบถาม เจ้าอาวาสยืนยันว่า หญิงวัยรุ่นทั้งสองคน เป็นลูกหลาน ไม่ได้มีสัมพันธ์ชู้สาวแต่อย่างใด

 

กระทั่ง มีสามเณรที่บวชอยู่ภายในวัดมานานถึง 3 ปี ออกมาให้ข้อมูลว่า เจ้าอาวาสมีพฤติกรรมนำสีกามานอนค้างที่กุฏิภายในวัดจริง ซึ่งหลังจากที่สามเณรยอมออกมาให้ข้อมูล ทางหมอปลาจึงได้นำตัวสามเณรไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย เนื่องจากเกรงว่าเณรอาจจะถูกข่มขู่และได้รับอันตราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 เม.ย.2565 ที่บริเวณศาลาการเปรียญของวัดที่เกิดเหตุ เจ้าอาวาสวัด ได้แถลงเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีชาวบ้าน ลูกศิษย์ที่เคารพนับถือในตัวหลวงพ่อ เดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 20 คน โดยหลวงพ่อยังคงยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงการที่ลูกหลานเดินทางมาเยี่ยมหาตนที่วัดตามปกติเท่านั้น ไม่ได้มีสัมพันธ์ชู้สาวใด ๆ กับหญิงวัยรุ่นคนดังกล่าว

 

เจ้าอาวาสวัด กล่าวต่อว่า ซึ่งคลิปวีดีโอที่ทางหมอปลาอ้างว่า เป็นคลิปบันทึกเหตุการณ์ช่วงที่มีหญิงวัยรุ่นเดินเข้ามาหาตนในกุฏิช่วงกลางดึกและนอนค้างคืนอยู่ภายในกุฏิของตนนั้น แท้จริงเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดช่วงกลางวัน ซึ่งตอนนั้น ตนอยู่ด้านนอกกุฏิและใช้ให้หญิงสาวรายดังกล่าว ไปหยิบของในกุฏิให้เท่านั้น แต่คนถ่ายคลิปน่าจะถ่ายจากในห้องจึงดูเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงกลางคืน

 

 

เจ้าอาวาสวัด กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนที่ต้องการให้ตนพ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส เนื่องจากต้องการเข้ามาดูแลผลประโยชน์เรื่องการจัดตลาดนัดภายในวัด ซึ่งมีการจัดสัปดาห์ละ 3 วัน รวมมูลค่ารายได้นับหมื่นบาท ที่ผ่านมา บุคคลกลุ่มนี้พยายามมาเจรจากับตน เพื่อขอเข้ามาดูแลจัดการบริหารและเก็บค่าเช่าตลาดนัด แต่ตนไม่ตกลงด้วย จึงอาจเป็นที่มาของความไมพอใจ จนนำมาสู่การพยายามสร้างเรื่องให้ตนหลุดออกจากตำแหน่งเจ้อาวาส

 

เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ส่วนสามเณรที่ออกมาให้ข้อมูลนั้น ตนเชื่อว่าทำไปด้วยเจตนาดี ที่อยากให้ตนปฏิบัติตนให้เหมาะสม ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธแค้นใด ๆ เพราะสามเณรรูปนี้ ตนก็เคยส่งเสียให้เรียนมาก่อน แต่หลังจากเกิดเรื่อง สามเณรรูปนี้ก็ไม่ได้กลับมาที่วัดเลย และคงเตรียมที่จะสึกตามกำหนดในวันศุกร์นี้

 

 

โดยในระหว่างการพูดคุยกับสื่อมวลชน สามเณรที่เป็นผู้ให้ข้อมูลกับหมอปลา พร้อมด้วยแม่ของสามเณร ได้เดินทางกลับมาที่วัด โดยแม่ของเณรโม่ กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อจะมาเก็บข้าวของและจะไปสึกจากความเป็นเณรที่วัดอื่น เนื่องจากหลังเกิดเรื่อง หลวงพ่อไม่ยอมสึกให้เณรและไม่อนุญาตให้พระรูปอื่นภายในวัดสึกให้ด้วย ตนจึงต้องพาเณรไปสึกที่วัดอื่น โดยก่อนจะออกจากวัดไป เณรโมได้ไปกราบลาหลวงพ่อ แต่เป็นการกราบลาในระยะไกล ก่อนจะเดินทางออกจากวัดไป

 

สำหรับด้านความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น นายประทีป พูลลาภ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ได้ส่งเรื่องให้เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีทราบแล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าคณะจังหวัดที่จะพิจารณาให้เจ้าคณะแต่ละลำดับชั้นปกครอง ดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง