รีเซต

ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองน่าน นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองน่าน นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน
มติชน
27 กรกฎาคม 2565 ( 20:40 )
48
ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองน่าน นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบจ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เร่งตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ ที่ในโรงแรมเควัน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน โดยที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยว ต่างแตกตื่นหอบทรัพย์สิน วิ่งหนีตายกันอลหม่าน ออกมาจากโรงแรม

 

โดยพบว่ามีกลุ่มควัน และแสงเพลิงลุกอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งระดมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงไฟ โดยพบเพลิงไหม้ที่ห้องพักชั้น 3 เลขห้อง 304 ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

 

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เล่าว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบไฟไหม้ที่ห้อง 304 ซึ่งขณะเกิดไฟไหม้ไม่มีคนเข้าพัก โดยคาดว่าต้นเพลิงจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มาจากแอร์ ภายในห้องพัก ทำให้เกิดประกายไฟ แล้วไฟลุกลามไปตามสายไฟและไหม้ผ้าเพดาน สิ่งของต่างๆ ซึ่งโชคดีที่เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเหตุเร็ว และเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที ทำให้ไฟไหม้เพียงห้องเดียวก่อนที่จะลุกลามไปยังห้องข้างเคียง อีกทั้งวันนี้ห้องพักส่วนใหญ่ที่ถูกจองไว้ นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาไม่ถึง ทำให้ไม่มีผู้ติดค้างอยู่ในห้องพัก และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้านหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนและหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป พร้อมกับฝากย้ำเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตรวจสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้า และหากเกิดุเหตุไฟไหม้ควรแจ้งที่โทร.199 เพื่อความรวดเร็วในการเข้าระงับเหตุไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง