รีเซต

ลุงสุดเศร้า หมาจรจัด ขย้ำลูกหมูตายยกเล้า 9 ตัว ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ

ลุงสุดเศร้า หมาจรจัด ขย้ำลูกหมูตายยกเล้า 9 ตัว ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 01:47 )
102
ลุงสุดเศร้า หมาจรจัด ขย้ำลูกหมูตายยกเล้า 9 ตัว ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ

สุนัขพันธุ์ไทยคลั่ง บุกขย้ำลูกหมู ตายยกคอก 9 ตัว พบแผลเหวอะ จมกองเลือดสุดเวทนา เพื่อนบ้านมาดูก่อนปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ใช่เจ้าของหมา

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2564 ตำรวจสภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุสุนัขเข้าไปกัดหมูของชาวบ้าน บ้านป่ารัง (คุ้มโคกประดู่) ต.เจริญสุข ตายยกคอก 9 ตัว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และผู้ใหญ่บ้าน

 

ที่เกิดเหตุเป็นคอกหมูของนายประนอม ภูตะลา หรือลุงนอม อายุ 75 ปี พบลูกหมูอายุประมาณ 2 เดือน นอนตายเกลื่อนคอก แต่ละตัวมีรอยแผลเหวอะหวะจากคมเขี้ยวของสุนัขทั่วตัว และมีรอยเท้าสุนัขเปื้อนเลือดไปทั่วทั้งบริเวณคอก ทั้งนี้ยังพบสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาวดำ ยังเดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าคอกหมู คาดว่าน่าจะรอเข้าไปกัดกินซากลูกหมูที่กัดตายไปแล้ว

 

นายประนอม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงแวะเข้ามาดูก็ยังเห็นลูกหมูอยู่ในคอกตามปกติ แต่เมื่อถึงช่วงเย็นก็ต้องตกใจเมื่อเห็นลูกหมูอายุ 2 เดือน ที่เลี้ยงไว้ขายนอนตายเกลื่อนคอก แต่ละตัวถูกรอยคมเขี้ยวสุนัขกัดจนเป็นแผลเหวอะหวะอย่างน่าสงสาร โดยลูกหมูที่ตายหากคิดเป็นราคาทั้งต้นทุน และกำไรกรณีที่ขายออกได้ก็ประมาณ 3- 4 หมื่นบาท

 

ส่วนสุนัขที่ขย้ำลูกหมูจนตายยกคอกนั้นยังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ส่วนที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าสุนัขตัวที่ก่อเหตุเป็นของนางทองมี หรือป้าเขียว เพื่อนบ้าน หากสุนัขเป็นของนางทองมี จริงก็ขอให้รับผิดชอบ แต่หากไม่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของสุนัข ก็อยากให้เจ้าหน้าที่นำสุนัขดังกล่าวออกจากพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาสุนัขตัวเดียวกันก็ไล่กัดเป็ด ไก่ชาวบ้านตายมาแล้วหลายครั้ง

ด้านนางทองมี กล่าวว่า ตนยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ และท้าสาบานว่าไม่ได้เป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว แม้กระทั่งให้ข้าวให้น้ำกินก็ยังไม่เคย ขนาดจะเอาข้าวให้เป็ดไก่กินก็ต้องนั่งเฝ้า เพราะสุนัขตัวดังกล่าวชอบไปวนเวียนอยู่ใกล้บ้าน ส่วนที่บอกว่าตนเลี้ยงสุนัขหลายตัวก็ไม่จริง ตนเลี้ยงแต่แมวและเป็ดไก่เท่านั้น

 

เบื้องต้นตำรวจได้ประสานทางปศุสัตว์มาจับสุนัขตัวดังกล่าวไปตรวจสอบว่าติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ และหากไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของสุนัข ก็อยากให้เอาสุนัขตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่หมู่บ้าน เพราะกลัวว่าหากปล่อยเอาไว้อาจจะไปกัดสัตว์เลี้ยง หรือชาวบ้านได้รับบาดเจ็บได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง