รีเซต

EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ “สโมสรบุรีรัมย์”

EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ  “สโมสรบุรีรัมย์”
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 13:55 )
87
EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ  “สโมสรบุรีรัมย์”

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญากับบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือโซลาร์รูฟท็อป เพื่อใช้ในพื้นที่ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมขับเคลื่อนโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” แสดงจุดยืนในการอนุรักษ์โลกและการรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยได้ดำเนิน​การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป​ ​เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ใช้ในพื้นที่ของตนเองเป็นเวลา 15 ปี ใน 3 สถานที่​ บนพื้นที่ติดตั้งรวม 3,032 ตารางเมตร แบ่งเป็น สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตร, โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล 976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร  รวมกำลังผลิตติดตั้ง​ 621.56 กิโลวัตต์ 

โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475 หน่วยต่อวัน หรือสูงกว่า 900,000 หน่วยต่อปี จะทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึงร้อยละ 25 จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ โดยปีแรกของการติดตั้งปราสาทสายฟ้าจะสามารถประหยัดงบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายค่าไฟฟ้าถึง 2,529,450 บาท ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาท

สำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลแรกของเมืองไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดเป็นแบบอย่างในการช่วยอนุรักษ์โลกและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นายอมร กล่าว

ทั้งนี้ การเข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟครั้งนี้ นับเป็นโครงการแรกของ EA โดยบริษัทจะเดินหน้าดำเนินการให้บริการติดตั้งในโครงการอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง