รีเซต

วิทยาลัยในสหรัฐฯ นักศึกษาหดหายเกือบล้าน เซ่นพิษโควิด-19

วิทยาลัยในสหรัฐฯ นักศึกษาหดหายเกือบล้าน เซ่นพิษโควิด-19
Xinhua
3 มีนาคม 2565 ( 15:16 )
51
วิทยาลัยในสหรัฐฯ นักศึกษาหดหายเกือบล้าน เซ่นพิษโควิด-19

ข่าววันนี้ 3 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ หนังสือพิมพ์เดอะ ซานดิเอโก ยูเนียน-ทริบูน (The San Diego Union-Tribune) ระบุว่าวิทยาลัยหลายแห่งในสหรัฐฯ สูญเสียนักศึกษาเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งถือเป็นวิกฤตที่ไม่สามารถยอมรับได้ในหลากหลายระดับ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

รายงานข่าวอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์วิจัยสำนักหักบัญชีนักศึกษาแห่งชาติสหรัฐฯ ซึ่งชี้ว่าตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นราว 1 ใน 3 ของตัวเลขทั้งหมดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

"นี่เป็นวิกฤตที่ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะบ่งชี้การลดลงของศักยภาพการหารายได้ตลอดช่วงชีวิต โอกาสในการขยับสถานะทางเศรษฐกิจและสังคม และจำนวนพลเมืองที่มีการศึกษา รวมถึงจะเกิดผลลัพธ์ที่ไม่น่าพึงประสงค์อื่นๆ ตามมา"

 

รายงานข่าวเสริมว่าหากปล่อยให้วิกฤตดังกล่าวค้างคาต่อไป การสูญเสียชาวอเมริกันที่จบการศึกษาระดับวิทยาลัยอาจก่อให้เกิดปัญหาความยากจนและปัญหาสังคมที่ทวีความรุนแรงขึ้น รวมถึงการพังทลายของระบอบประชาธิปไตยและฐานภาษีที่มีขนาดเล็กลง

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวปิดท้ายว่าช่องว่างทางการศึกษาที่ถีบกว้างมากขึ้นอาจส่งผลเสียต่อความก้าวหน้าในการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันทางเชื้อชาติและเศรษฐกิจ ที่สหรัฐน พยายามทำตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง