รีเซต

อีกแล้ว! โจรใจบาป งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าน้ำ-ไฟวัด จ.หนองคาย

อีกแล้ว! โจรใจบาป งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าน้ำ-ไฟวัด จ.หนองคาย
มติชน
15 มิถุนายน 2565 ( 21:54 )
30
อีกแล้ว! โจรใจบาป งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าน้ำ-ไฟวัด จ.หนองคาย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน ร.ต.ท.หญิง นาถอนงค์ โพธิสาร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากพระลูกวัด วัดหายโศก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย ว่า มีคนร้ายงัดตู้บริจาคภายในวัด จึงเข้าตรวจสอบ โดยระหว่างเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดภายในวัดบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นวิหารพระเจ้าใหญ่หายโศก พบว่า ตู้บริจาคไม้จำนวน 1 ตู้ ถูกคนร้ายงัดเอาเงินบริจาคภายในตู้ออกไปทั้งหมด ทิ้งถุงเหรียญ 25 สตางค์ 5 บาท และ 10 บาท ไว้ในตู้ คาดเงินที่ถูกคนร้ายงัดขโมยไปประมาณ 1,000-1,500 บาท

 

 

ทั้งนี้ สอบถาม พระพลพจน์ สิริวํสเมธี พระลูกวัดหายโศก กล่าวว่า ช่วงเย็นจะมาปิดพระวิหารตามปกติ แต่สังเกตเห็นตู้บริจาคถูกงัดแงะจึงได้เรียกเจ้าอาวาส พระ และสามเณรภายในวัดมาดู ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 

สำหรับพระวิหารพระเจ้าใหญ่หายโศกจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. ทุกวัน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้พระเจ้าใหญ่หายโศก และร่วมทำบุญบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟวัด โดยทางวัดจะเปิดตู้บริจาคทุก 3 วัน เพื่อเก็บเงินไปฝากธนาคาร คาดคนร้ายอาจเป็นคนเร่รอนที่มานอนตามศาลข้างวัดเพราะเคยเห็น และยังมาขอข้าวที่วัดกินด้วย

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี สูงประมาณ 170-175 ซ.ม. ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนสีดำ พร้อมสะพายกระเป๋าสีแดง และหมวกสีขาว เข้ามาก่อเหตุให้ช่วงเวลา 10.31 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2565

 

โดยคนร้ายทำทีมาไหว้พระ พอไม่มีคนก็ใช้อุปกรณ์งัดแงะตู้ไม้บริจาค ก่อนเอาเงินที่อยู่ภายในตู้ไปด้วยความใจเย็น โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบอย่างละเอียดและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะผ่าน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง