รีเซต

มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”

มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 10:10 )
189
มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”

ผศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ จากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ    มศว.ประสานมิตร  มีพื้นที่อยู่ใจกลางเมืองย่านอโศก ถือว่าเป็นย่านที่ได้รับผลกระทบต่อฝุ่น PM 2.5 เป็นอย่างมาก โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง คือเนื่องจากเรามีทั้งโรงเรียนประถมโรงเรียนมัธยมอยู่บริเวณนี้แล้วก็สามารถเชื่อมโยงกิจกรรมให้เกิดการเรียนรู้เรื่องการแยกขยะ เช่น ในสาธิตประสานมิตร สาธิต มศว ปทุมวันมีการเพิ่มเรื่องแนวการเรียนรู้เหล่านี้ได้มากขึ้น เพิ่มถังขยะไปตามจุดต่างๆ ในมหาวิทยาลัยมากขึ้น

คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต แห่งมูลนิธิคุณ แม่งานของกิจกรรมครั้งนี้เล่าว่า ปัญหาฝุ่น PM 2.5 มีมาโดยตลอด และจากภาพข่าวปีที่ผ่านมาตึกวิวหายไปเลย แรกๆบางคนนึกว่าเป็นหมอก ที่สำคัญอาการป่วยของคนเห็นชัดเจนมากขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงอายุและในเด็ก รุ่นเราเจอขนาดนี้แล้วรุ่นเด็กกว่าเราล่ะ แล้วอีกสิบปีเขาจะอยู่กันยังไง เลยคิดว่าสิ่งที่พวกเราจะช่วยกันได้คือการลดปริมาณการใช้รถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะทางสั้นๆ ในต่างประเทศหลายที่พยายามรณรงค์ให้ใช้จักรยานมากขึ้น รัฐต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น

ขณะที่ ก้อง สหรัถ ศิลปินรักสุขภาพที่ชื่นชอบการขี่จักรยาน เล่าว่าเส้นทาง ถนนหรืออะไรต่างๆ มันยังไม่พอรองรับ มันเหมือนตบมือข้างเดียวไม่ดัง ต้องการให้ทางภาครัฐเข้ามาช่วย support ด้วย พี่ก้องเป็นเพียงเสียงเล็ก ๆ ในการพูดถึงปัญหา มีบางคนก็ไม่กล้าปั่น เพราะกลัวอุบัติเหตุ ภาครัฐก็คงต้องเข้ามาดูแลจริงจัง ถ้าสมมติจะให้คน bike for work ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ ลดการใช้รถยนต์กันไป แล้วคนก็ได้ออกกำลังกายด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง