รีเซต

ล่าตัว 'คนร้าย' จุดไฟเผาถุงขนม วางเพลิงมินิมาร์ทในปั๊ม โชคดีดับทัน!

ล่าตัว 'คนร้าย' จุดไฟเผาถุงขนม วางเพลิงมินิมาร์ทในปั๊ม โชคดีดับทัน!
มติชน
5 พฤศจิกายน 2565 ( 16:45 )
73
ล่าตัว 'คนร้าย' จุดไฟเผาถุงขนม วางเพลิงมินิมาร์ทในปั๊ม โชคดีดับทัน!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุวางเพลิงเผามินิมาร์ท ภายในปั๊มน้ำมันและปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ (อุดรธานี-ขอนแก่น) ขาออกอุดรธานี ต.โนนสูง จึงพร้อมด้วย ร.ต.ต.กรพิทักษ์ ศิริโฉม รอง สวป.สภ.โนนสูง รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.สุภาภรณ์ อายุ 31 ปี พนักงานร้านมินิมาร์ท ได้นำตำรวจชี้จุดเกิดเหตุเป็นชั้นวางขนมขบเคี้ยวอยู่บริเวณด้านในหน้าตู้แช่เครื่องดื่มชั้นบนสุดถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 10 ห่อ โชคดีที่พนักงานในร้านพบเห็น และได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ทันก่อนจะลุกลาม พร้อมกับเล่าว่า ขณะตนกำลังทำงานอยู่ในเคาท์เตอร์ร้าน ภายในร้านไม่มีลูกค้า แต่ได้มีชายเดินเข้ามาทำทียืนเลือกซื้อสินค้าประมาณ 5 นาที แต่ไม่ได้ซื้อสินค้า จากนั้นได้รีบเดินออกจากร้านไปไม่นานก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ตอนแรกคิดว่าด้านนอกเผาขยะ แต่ควันลอยขึ้นจากด้านหลังร้าน จึงรีบนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟได้ทันไม่ลุกลาม ตนจึงโทรศัพท์แจ้งผู้จัดการมินิมาร์ท

 

“เมื่อผู้จัดการมาได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบผู้ก่อเหตุ พบผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 -175 ซม. ตัดผมเกรียน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงินแถบแขนเหลืองขาว นุ่งกางเกงยีนส์ สวมแมสสีขาว ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้ามาทำทีเลือกซื้อสินค้า ก่อนจะเดินมาบริเวณชั้นวางขนมขบเคี้ยว และจะใช้ไฟแช็กที่ถืออยู่ในมือจุดไฟเผาถุงขนม ก่อนจะรีบเดินออกไปจากร้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหนีออกไป”

 

ด้าน น.ส.จุฬาพรรณ อายุ 28 ปี ผู้จัดการมินิมาร์ท เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่อีกสาขาหลังได้รับแจ้งตนก็รีบมาที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดลักษณะคนร้ายแต่งตัวดีแต่ไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นบุคคลอันตรายเกรงว่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก ซึ่งโชคดีที่พนักงานดับไฟได้ทัน เพราะร้านมินิมาร์ทตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันและปั๊มแก๊สไวไฟ ถ้าดับไม่ทันคงเกิดเหตุร้ายอย่างแน่นอน

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดคนก่อเหตุไปให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบประวัติ และจะได้ติดตามมือวางเพลิงรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง